Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 131
Truy cập hôm nay: 7,562
Lượt truy cập: 10,333,166
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
Báo cáo sơ kết tình hình hoạt động HĐDH Vũ - Võ Tỉnh Quảng Trị 11/2020

HĐDH VŨ - VÕ TỈNH QUẢNG TRỊ

 

Kính gửi: - Hội Đồng Dòng Họ Vũ Võ Việt Nam.

                 - Hội Đồng Dòng Họ Vũ Võ Phương Nam.

 

          “Phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”, BCH Lâm thời dòng họ Vũ- Võ tỉnh Quảng Trị đã đồng hành với HĐDH Dòng Họ Vũ-Võ Việt Nam và Dòng họ Vũ-Võ các tỉnh bạn, tiếp tục hành trình, trực tiếp trao quà tận nơi để hỗ trợ cho bà con gặp khó khăn trong vùng lũ, ở các xã thuộc tỉnh Quảng Trị.

          Nay, chúng tôi xin “Báo cáo sơ kết tình hình hoạt động” vừa qua của BCH Lâm thời Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Quảng Trị để HĐDH Vũ-Võ các cấp biết và đề xuất một số ý kiến theo nguyện vọng của bà con vùng lũ, cụ thể như sau:

          1. Khái quát tình hình Dòng Họ Vũ-Võ tỉnh Quảng Trị:

            Dòng họ Vũ-Võ ở tỉnh Quảng Trị, qua khảo sát sơ bộ hiện có 8 đơn vị huyện, thị xã, thành phố đều có bà con mang Dòng họ Vũ Võ sinh sống lâu đời, đến nay đã có hơn 8.383 hộ và khoảng trên 29.300 nhân khẩu bị ngập trong vùng lụt.

          Trong đó:

          - Huyện Vĩnh linh:                    470 hộ

          - Huyện Gio Linh:                    550 hộ

          - Huyện Cam Lộ:            `        480 hộ

          - Huyện Hướng Hóa:                386 hộ

          - Huỵện Hải Lăng:                 2.850 hộ

          - Huyện Triệu Phong:             2.960 hộ

          - TP Đông Hà:                          587 hộ

          - TX Quảng Trị:                        100 hộ.

          2. Tình hình trao quà hỗ trợ cho bà con Dòng họ Vũ-Võ ở vùng lũ:

          - Đợt đầu: + Hội Đồng dòng họ Vũ-Võ Việt Nam ở Hà Nội và HĐDH Vũ-Võ Phương Nam (gọi tắt là Phương Nam) hỗ trợ 600 phần quà bằng hiện vật và 10 bao thư, mỗi bao 01 triệu đồng cho các gia đình chính sách khó khăn.

         + BCH LT Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Quảng Trị đóng góp và vận động thêm được 247 phần quà, kịp thời góp phần giúp đỡ, động viên bà con Dòng họ nơi vùng ngập lũ nặng. 

          - Đợt 2: HĐDH Vũ-Võ huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương hỗ trợ cho bà con vùng lũ ở huyện Vĩnh Linh và huyện Hướng Hóa có 214 phần quà bằng hiện vật và 10 bao thư, mỗi bao 01 triệu đồng cho những hộ gia đình đặc biệt khó khăn.

          - Đợt 3: Đoàn thiện nguyện Xóm 5, thôn An Lão, An Khê, Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, gồm có: 240 phần quà bằng hiện vật và 10 bao thư, mỗi bao 01 triệu đồng cho những gia đình đặc biệt khó khăn.

          - Đợt 4: Đoàn khoáng sản HPC: hỗ trợ 240 phần quà cho bà con ở các vùng lũ ở hai huyện Hướng Hóa và Triệu Phong.

          - Đợt 5: + Đoàn của Sư cô An Nhiên, chùa Nhất Trụ, Ninh Bình hỗ trợ: 6.000 quyển tập học sinh; 130 bộ áo quần đồng phục (mới) cho học sinh cấp 2; Năm thùng áo quần cũ; Một thùng đồ dùng cho học sinh; 02 thùng kinh sách.

          + HĐDH Vũ Thế, Thôn Cậy, Long Xuyên, Bình Giang, Hải Dương hỗ trợ 16,5 triệu đồng.

          + Câu lạc bộ Nối Vòng Tay Lớn, DH Vũ-Võ Hà Nội hỗ trợ 05 triệu và một số quần áo cũ.

          Dưới đây là những phần quà chúng tôi cùng phối hợp với các đoàn, trao cho bà con vùng lũ ở tỉnh Quảng Trị (4 đợt) tính đến ngày 06/11/2020:

Số TT

Đơn vị (huyện, thành phố)

Số lượng

Ghi chú

01

Hướng Hóa

  290 phần

 

02

Hải Lăng

300  “

 

03

Triệu Phong

446  “

 

04

Gio Linh

226  “

 

05

Cam Lộ

130  “

 

06

TP. Đông Hà

125  “

 

07

Vĩnh linh

  71  “

 

 

      Cộng

1.588 phần

 

         

          Quà đợt 5, tiếp tục trao cho: Trường cấp 2 Nguyền Du, phường Đông Lương, TP Đông Hà: 2.000 quyển tập; Trường cấp 3 Nguyên Hữu Thận, Triệu Đại, huyện Triệu Phong: 2.000 quyển tập và áo quần thể thao; Trường cấp 2 Hướng Hóa: 2.000 quyển tập, áo quần đồng phục, dụng học tập khác và áo quần cũ cho đồng bào vùng lũ.

          Qua đây, chúng tôi thấy do số lượng quà của Dòng họ có hạn, nên vẫn còn nhiều hộ gia đình trong Dòng họ Vũ-Võ ở những nơi trong vùng bị ngập lũ nhưng chưa có.

          Còn những phần quà được trao, mỗi phần tuy có khác nhau, đã được trao đến tận tay cho bà con. Đến đâu bà con cũng rất phấn khởi và cảm nhận được tình cảm thân thương, ấm áp của Hội đồng Dòng tộc đối với bà con trong hoạn nạn. Có cụ ông ở Vĩnh Linh tay ôm phần quà, cảm động rưng rưng nước mắt rồi nói với chúng tôi: “Bác đã trên 70 tuổi rồi, hôm nay nhận được món quà cứu trợ của Hội đồng Dòng Tộc Vũ-Võ của mình, bác thấy ấm áp trong lòng và cảm động lắm, xin gửi lời cảm ơn!”

          3. Ý kiến đề xuất:

          Vừa qua, cùng đi thực tế với các đoàn đến trao quà và động viên thăm hỏi bà con nơi vùng lũ, chúng tôi thấy có rất nhiều gia đình đời sống của họ quanh năm gắn bó với ruộng đồng, nhờ vào hạt lúa, nương khoai, cũng như nhờ chăn nuôi gia súc, gia cầm để bán lấy tiền cho con cái ăn học và trang trải mọi sinh hoạt trong cuộc sống gia đình; nay bị nước lũ tràn về làm cho tài sản của các gia đình, phần thì bị nước cuốn trôi, phần thì bị ngập trong nước nhiều ngày đã mất mát hư hỏng nên không còn khả năng tái tạo lại đồng vốn để đầu tư tái sản xuất, do vậy bà con gặp rất nhiều khó khăn. 

          Trên tinh thần đó, chúng tôi kính đề xuất, thiết tha kêu gọi HĐDH Vũ-Võ Việt Nam, HĐDH Vũ-Võ Phương Nam và các nhà thiện tâm, các mạnh thường quân, nếu được thì nên quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ thêm bằng tiền mặt (ít nhiều tùy khả năng) cho bà con mua sắm vật tư và con giống để tái tạo sản suất, giúp ổn định cuộc sống gia đình.

          Qua đây, BCH Lâm thời dòng họ Vũ-Võ tỉnh Quảng Trị xin thay mặt cho bà con Dòng họ Vũ-Võ bị lũ lụt ở Quảng Trị chân thành cảm ơn và tri ân HĐDH Vũ-Võ Việt Nam, Phương Nam cùng các Nhà thiện tâm đã đồng hành giúp đỡ cho bà con vùng lũ.

Nơi nhận:

- Như trên (Để Báo cáo);                                                  

 - Ban cố vấn;

- Các nhà tài trợ;                    

 - Lưu BCH.   

TM.BCH LT DH VŨ-VÕ TỈNH QUẢNG TRỊ

CHỦ TỊCH

 

 

 

Võ Minh Hải

 

Người đăng: admin