Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 110
Truy cập hôm nay: 5,089
Lượt truy cập: 10,283,318
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
Bản tin hoạt động của HĐDH Vũ - Võ Tỉnh Bình Dương năm 2020

HĐDH VŨ-VÕ T.BÌNH DƯƠNG

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

 

TP. Thủ Dầu Một, ngày 30 tháng 11 năm 2020

 

 

Kính gửi: - HĐDH Vũ-Võ Phương Nam- TP. HCM.

 

BẢN TIN HOẠT ĐỘNG

CỦA HỘI ĐỒNG DÒNG HỌ VŨ-VÕ TỈNH BÌNH DƯƠNG NĂM 2020

 

Tin 1: “Từ đường Dòng họ Vũ-Võ Bình Dương”, nơi “tầm Tông-bái Tổ”

          Công trình “Từ đường Dòng họ Vũ-Võ Bình Dương”,  được khởi công xây dựng từ tháng 4/2014, trên diện tích 1.500m2, tại xã Vĩnh Tân, Thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, phần đất này do ông Vũ Minh Sang - Chủ tịch HĐDH hiến tặng.

          Hiện nay, công trình đã hoàn thành các hạng mục: Từ đường rộng 450m2, tiểu cảnh, cây xanh, tường bao và khung lưới, hệ thống chiếu sáng, thoát nước, kết nối mạng wifi…

          Toàn bộ kinh phí đầu tư qua từng giai đoạn đều do bà con trong dòng họ đóng góp, đặc biệt còn có sự ủng hộ của các doanh nhân, nhà doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh, cùng sự chấp thuận chủ trương và tạo điều kiện thuận lợi trong xây dựng công trình của chính quyền sở tại.

          Dự kiến Từ đường sẽ khánh thành và đưa vào hoạt động vào dịp Đại Hội BCH Hội đồng Dòng họ Vũ-Võ Bình Dương lần II, nhiệm kỳ (2020 - 2025).

Tin 2: Hội doanh nhân nữ tỉnh Bình Dương trao tặng

mái ấm tình thương cho bà con họ Vũ-Võ.

 

          Dịp mừng xuân Canh Tý 2020, bà Vũ Kiều Nữ - Chủ tịch Hội doanh nhân nữ tỉnh Bình Dương và CLB doanh nhân trẻ Bình Dương, cùng Ban Chấp Hành Dòng họ Vũ-Võ Bình Dương, do ông Vũ Minh Sang- Chủ tịch Hội đồng Dòng họ-  Đồng trưởng đoàn, đã đến trao tặng mái ấm tình thương cho một hộ gia đình họ Vũ-Võ đang gặp khó khăn về nhà ở tại phường Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên.

Đây là việc làm thường xuyên của Hội nữ doanh nhân tỉnh nhằm san sẻ, giúp đỡ bà con dòng họ Vũ-Võ nói riêng và những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống có thêm động lực để vươn lên.

Đến nay, qua công tác vận động các cá nhân và Hội Doanh nghiệp nữ, Hội Doanh nghiệp Trẻ Bình Dương đã có 4 căn nhà đại đoàn kết ở: Phú Giáo, Dầu Tiếng, phường Vĩnh Tân, TX. Tân Uyên được xây dựng và bàn giao cho bà con họ Vũ-Võ gặp khó khăn về nhà ở, với tổng trị giá 180 triệu đồng.

Tin 3: Hội đồng Dòng họ Vũ-Võ Bình Dương

tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ (mở rộng) lần IX.

 

           Hội nghị diễn ra vào ngày 16/02/2020, do ông Vũ Minh Sang- Chủ tịch Hội đồng Dòng họ Vũ-Võ Bình Dương chủ trì.

Nội dung chính là định hướng hoạt động năm 2020; Chỉ đạo công tác củng cố nhân sự Ban chấp hành Dòng họ; Công tác triển khai xây dựng Từ Đường; Công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Bình Dương lần thứ II, nhiệm kỳ 2020- 2025.

Theo đánh giá của Ban Thường Vụ: HĐDH Vũ-Võ tỉnh Bình Dương có số lượng thành viên Ban chấp hành đông, mạnh nhưng hoạt động chưa đều tay. Tổ chức bộ máy, sau đại hội có sự phân công nhưng một số Ban chưa hoạt động hiệu quả. Việc phát triển dòng họ chưa đảm bảo. Do đó, BTV chỉ đạo tăng cường sử dụng các công cụ Zalo, Facebook, Fanpage, qua điện thoại… để trao đổi, thông tin và phối hợp các hoạt động. Áp dụng việc họp không giấy và trực tuyến.

Về công trình Từ đường, đến tháng 02/2020 đã hoàn thành phần xây dựng. Có công sức đóng góp và nỗ lực chung của Ban thường vụ, Ban chấp hành và đặc biệt anh Võ Văn Lãnh - Giám đốc Công ty 3/2; Anh Võ Sơn Điền, chị Vũ Kiều Nữ và các thành viên BCH, các mạnh thường quân, đông đảo bà con dòng họ.

Hội nghị đi đến thống nhất: Để phát triển công tác dòng họ, Ban Cố vấn, Ban thường vụ và BCH cử con cháu tham gia tích cực hoạt động của Dòng họ. Có sự tương tác dòng họ để hoạt động và cùng phát triển. Bổ sung thêm nhân sự vào Ban thường vụ, BCH.

Tiếp tục kêu gọi toàn thể Ban Cố Vấn, Ban thường vụ, Ban Chấp hành và bà con dòng họ Vũ-Võ, mạnh thường quân trong và ngoài họ tiếp tục ủng hộ, đóng góp để thanh toán các khoản chi phí đã thực hiện và hoàn thiện các hạng mục còn lại của Từ đường.

Dịp này, Hội nghị tiếp đón các thành viên của CLB DN Vũ-Võ và các thành viên BCH Doanh nhân Trẻ tỉnh Bình Dương đến thăm và thắp hương tại Từ đường Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Bình Dương.

Tin 4: Tri ân tấm lòng vàng của bà con Vũ-Võ Bình Dương.

Ngày 31/5/2020, BCH Dòng họ Vũ-Võ Bình Dương rất xúc động khi đón nhận tấm lòng vàng của chị Võ Thị Nam, cư ngụ địa bàn khu phố 1, xã Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên.

Chị Nam làm nghề bán vé số dạo, công việc vất vả, khi phải tất bật đi muôn nơi để bán vé số mưu sinh. Thật cảm động biết bao, khi chị Nam dành 1/2 số tiền được nhà nước trợ cấp cho người bán vé số dạo, trong mùa dịch Covid-19 là: 250.000 đồng để đóng góp vào quỹ công đức của Dòng họ Vũ-Võ nhân dịp chị đến tham quan Từ đường và dâng hương Thủy Tổ.

 

Tin 5: Hội đồng dòng họ Vũ Võ Bình Dương

chung tay vì miền Trung ruột thịt

 

          Hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương và MTTQ Việt Nam các huyện thị, bà con họ Vũ-Võ các huyện thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã và đang cùng trăm họ ủng hộ, chia sẻ vật chất và tài chính cho đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục những thiệt hại do thiên tai gây ra.

Trong đó, cá nhân ông Vũ Minh Sang- Chủ tịch Hội đồng Dòng họ Vũ-Võ Bình Dương ủng hộ số tiền 5 triệu đồng. Các cá nhân trong Ban Thường Vụ, Ban chấp hành và bà con Vũ-Võ đã tích cực đóng góp tiền và quần áo, nhu yếu phẩm gửi đến người dân tại các xã, thôn ấp bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bão, lũ năm 2020. Tổng giá trị hàng hóa lên đến hàng tỷ đồng.

Theo tổng hợp từ Hội đồng Dòng họ Vũ-Võ Việt Nam, tính đến tháng 10/2020, tổng số tiền các tổ chức và cá nhân họ Vũ-Võ tại các tỉnh, thành đã ủng hộ cho đồng bào miền Trung là 482,91 triệu đồng.

Tin 6: Đại Hội nữ doanh nhân Bình Dương lần III -

nữ doanh nhân họ Vũ được tín nhiệm giữ chức chủ tịch Hội.

 

Đó là chị Vũ Kiều Nữ, giám đốc công ty TNHH-ĐT-XH-TM Vũ Kiều- thành viên Ban thường vụ Hội đồng Dòng họ Vũ-Võ Bình Dương.

Hội nữ doanh nhân Bình Dương hiện có 75 hội viên chính thức và 06 hội viên danh dự. Nhiệm kỳ 2015-2020, các hội viên đã đóng góp gần 14 tỷ đồng để làm công tác xã hội và từ thiện. Tổ chức tham quan, giao lưu để các hội viên có điều kiện nắm bắt thị trường và có cơ hội gần gũi, gắn bó với nhau.

Tại Đại Hội lần III, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra vào ngày 19/11/2020, Hội Nữ doanh nhân Bình Dương đã trao tặng 45 căn nhà tình thương cho các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Dương; tặng Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh 01 tỷ đồng; ủng hộ quỹ Vì người nghèo tỉnh và Quỹ hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp tỉnh số tiền 250 triệu đồng/quỹ.

Tin 7: Hội đồng dòng họ Vũ Võ Bình Dương tổ chức

Hội nghị BTV lần X (mở rộng)

 

          Ngày 28/11/2020, tại “Từ đường Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Bình Dương”,  (tại phường Vĩnh Tân, Thị xã Tân Uyên) đã diễn ra Hội nghị Ban Thường vụ Hội đồng Dòng họ Vũ-Võ Bình Dương lần thứ X (mở rộng). 

Ông Vũ Minh Sang- Chủ tịch Hội đồng Dòng họ Vũ-Võ Bình Dương chủ trì. Nội dung thảo luận và thống nhất các nhóm vấn đề liên quan đến công tác tổ chức Đại hội Đại biểu dòng họ lần II, đồng thời khánh thành “Từ đường Dòng họ Vũ-Võ Bình Dương”, vào ngày 14/1/2021 (nhằm mùng Hai, tháng Chạp, Canh Tý). Trong đó phân công cụ thể các Ban và Văn phòng phối hợp chuẩn bị tốt các nội dung, các khâu cần và đủ để tiến đến Đại hội dòng họ.

Hội nghị đã ghi nhận và cảm ơn các thành viên trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và các mạnh thường quân cùng bà con cô bác, dâu rể trong Dòng họ Vũ-Võ đã nhiệt tình ủng hộ, cổ vũ cho các hoạt động của dòng họ thời gian qua và mong muốn được tiếp tục ủng hộ trong thời gian tới.

Tổng hợp: Võ Bích- BCH Hội đồng Dòng họ Vũ-Võ Bình Dương.

Kiểm duyệt: Ông Võ Đông Điền - BTV Hội đồng Dòng họ Vũ-Võ Bình Dương.

Người đăng: admin