Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 182
Truy cập hôm nay: 120
Lượt truy cập: 10,338,510
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
Vận động đóng góp tài liệu để in sách "Dòng họ Vũ - Võ trên đất Hải Dương và Việt Nam

VẬN ĐỘNG ĐÓNG GÓP TÀI LIỆU ĐỂ IN SÁCH
“DÒNG HỌ VŨ-VÕ TRÊN ĐẤT HẢI DƯƠNG VÀ VIỆT NAM”

 

 

DÒNG HỌ VŨ-VÕ TỈNH HẢI DƯƠNG

BAN BIÊN SOẠN CUỐN SÁCH

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Hải Dương,ngày 20  tháng 11 năm 2020

 

 

THÔNG BÁO

V/v Biên soạn cuốn sách: “Dòng họ Vũ-Võ

 trên đất Hải Dương và Việt Nam”.

 

        Họ Vũ-Võ Việt Nam là một dòng họ lớn với 3,95% dân số cả nước, đứng thứ 7 các dòng họ ở Việt Nam. Là một dòng họ có hàng nghìn năm lịch sử, xác định được nguồn gốc chung vừa lâu đời, vừa rõ ràng. Một dòng họ có truyền thống Nhân Hậu, Trí Tuệ (Trí – Nhân), có rất nhiều nhân tài đóng góp cho sự nghiệp dựng nước, giữ nước. Đã làm cho: “Cờ Việt Nam tỏa sáng năm Châu/ Dòng họ Vũ danh thơm muôn thuở”. Rất vinh dự cho dòng họ Vũ-Võ tỉnh Hải Dương là quê hương đất Tổ, bản bộ của dòng họ Vũ-Võ VN.

        Vì vậy, việc xuất bản sách để lưu truyền và giáo dục cho con cháu thế hệ mai sau biết về nguồn cội của mình, biết về truyền thống gia tộc và dòng họ của mình là rất cần thiết. Tuy nhiên, việc sưu tầm, nghiên cứu biên soạn thành sách về tổ tông, cội nguồn còn nhiều hạn chế.

        Để đáp ứng yêu cầu đó, rất cần thiết, cấp bách cần phải biên soạn, xuất bản cuốn sách một cách hệ thống về Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Hải Dương nói riêng và Dòng họ Vũ-Võ Việt Nam nói chung. Một số hậu duệ Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Hải Dương đã đề xuất xuất bản cuốn sách “Dòng họ Vũ-Võ trên đất Hải Dương và Việt Nam”, gồm 2 tập (tập I về dòng họ Vũ-Võ tỉnh Hải Dương, tập II về dòng họ Vũ-Võ Việt Nam). Đề xuất trên đã được Cụ Vũ Oanh- Cố vấn, Chủ tịch Danh dự;Ông Vũ Minh Giang- Chủ tịchHĐDH Vũ-Võ Việt Nam đồng ý; Bà con dòng họ ủng hộ và chấp thuận. Việc triển khai biên soạn đã được tổ chức thực hiện từ tháng 6/2019. Tuy nhiên,từ cuối năm 2019, do ảnh hưởng đại dịch COV- 19nên việc biên soạn gặp nhiều khó khăn, đến nay mới tiếp tục khởi động lại.

        Đây là lần đầu tiên Dòng họ Vũ-Võ Hải Dương sẽ xuất bản một cuốn sách lớn về quy mô, phạm vi sưu tầm, nghiên cứu sâu rộng, nhận được sự quan tâm của bà con, nhất là các giới học giả trong và ngoài dòng họ.Để cuốn sách này biên soạn đạt chất lượng tốt, nội dung phong phú, hình thức đẹp hấp dẫn, ra mắt phục vụ bà con dòng họ trong thời gian sớm nhất, xuất bản với số lượng lớn để biếu tặng rất cần sự giúp đỡ, ủng hộ cổ vũ của bà con dòng họ Vũ-Võ trong và ngoài nước bằng việc cung cấp bài, tư liệu, các thông tin cho Ban Chỉ đạo và Ban Biên soạn cuốn sách.

        Với cuốn sách quan trọng, quy mô lớn như vậy, nhưng các tác giả biên soạn không phải là những nhà văn, nhà biên soạn “chuyên nghiệp” nên gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện. Bởi vậy, cùng với việc cung cấp bài, tư liệu và thông tin, rất mong bà con dòng họ giúp đỡ Ban Biên soạn chúng tôi về kỹ năng, kinh nghiệm, phương pháp… về biên soạn và xuất bản sách.

        Qua “BẢN TIN SỐ 18-2021” của Hội đồng Dòng họ Vũ-Võ Phương Nam, Ban biên soạn cuốn sách “Dòng họ Vũ-Võ trên đất Hải Dương và Việt Nam” xin gửi đến bà con Dòng họ Vũ-Võ Phương Nam lời chúc mừng hạnh phúc, thành đạt và những điều tốt đẹp nhất. Đồng thời chúng tôi rất mong bà con giúp đỡ gửi tin bài, hình ảnh, tư liệu quý về dòng họ cho Ban Biên soạn để phục vụ cho việc biên soạn sách.

 

         Thời gian: Xin gửi về trước ngày 15 tháng 2 năm 2021.

Người nhận và địa chỉ: Ông Vũ Huy Mâu*.

                  Khu Tân Lập, P. Nam Đồng, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

                  ĐT: 0912 343 827;  Email: vuhuymau47@gmail.com.

 

          Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

 

Nơi nhận:

-HĐDH Vũ-Võ Phương Nam

(để giúp đỡ);

-Lưu.

TM. BAN CHỈ ĐẠO VÀ BIÊN SOẠN
TRƯỞNG BAN

 

 

Vũ Nhật Thu

 

*Ông Vũ Huy Mâu- Nguyên Phó Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Hải Dương. Là tổ trưởng Tổ Tư vấn HĐDH Vũ-Võ tỉnh Hải Dương, Trưởng ban Biên soạn cuốn sách: “Dòng họ Vũ-Võ trên đất Hải Dương và Việt Nam.

 

 

 

 

Người đăng: admin