Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 109
Truy cập hôm nay: 4,919
Lượt truy cập: 10,283,148
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
Biên bản Hội nghị gặp mặt giao lưu HĐDH Vũ Võ các tỉnh thành phía Nam

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

BIÊN BẢN

HỘI NGHỊ GẶP MẶT GIAO LƯU

HĐDH VŨ-VÕ CÁC TỈNH THÀNH PHÍA NAM

-----------------------------

 

          Vào lúc 8 giờ 30, ngày 17/4/2021, tại Trung tâm Hội nghị Hoàng Long, số 3 Phạm Văn Hai, phường 1, quận Tân Bình,TP. Hồ Chí Minh. HĐDH Vũ-Võ Phương Nam- TP.HCM, là đơn vị đăng cai đã tổ chức cuộc gặp mặt giao lưu giữa HĐDH Vũ-Võ các tỉnh thành phía Nam.

 

Đồng chủ trì hội nghị, gồm:

 

-Ông Võ Văn Hiến- Trưởng ban cố vấn HĐDH Vũ-Võ Phương Nam;

-Ông Vũ Ngọc Thạch- Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ Phương Nam- TP. Hồ Chí Minh;

-Ông Vũ Văn Dũng- Phó Chủ tịch Thường trực HĐDH Vũ-Võ Phương Nam- TP. Hồ Chí Minh;

-Ông Vũ Hữu Chính, Vũ Hường, Vũ Văn Tĩnh, Vũ Đình Nguyệt- Đồng Phó Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ Phương Nam- TP. HCM;

 

Thư ký hội nghị:

 

-Ông Vũ Văn Sang và ông Vũ Đình Ba- Ủy viên Ban Thường vụ HĐDH Vũ-Võ Phương Nam- TP. HCM.

         

Thành phần tham dự hội nghịcó: Đại diện lãnh đạo HĐDH Vũ-Võ 23 tỉnh,  thành phố phía Nam, miền Trung và Tây Nguyên, gồm: 

1-Ông Võ Văn Long- Phó Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ CHLB Đức;

2-Ông Vũ Quang Thái- Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Thái Nguyên;

3-Ông Vũ Hồng Dương- Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Bắc Ninh;

4-Ông Vũ Văn Lâm- Phó Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Nam Định;

5-Bà Võ Thanh Thủy- Phó Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Quảng Trị;

6-Ông Võ Văn Thành- Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Thứa Thiên- Huế;

7-Ông Võ Như Tiến- Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng;

8-Ông Võ Duy Hùng- Phó Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Quảng Ngãi;

9-Ông Võ Văn Tạo- Phó Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Bình Định;

10-Bà Võ Thị Hiệc- UV BCH HĐDH Vũ-Võ tỉnh Phú Yên;

11-Ông Vũ Văn Sỹ- Phó Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Khánh Hòa;

12-Ông Võ Văn Định- Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Ninh Thuận;

13-Bà Vũ Ngọc Ngà- Phó Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh ĐăkLăk;

14-Ông Vũ Hữu Thọ- Phó Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ huyện Cư Jut, tỉnh Đăk Nông;

15-Ông Vũ Thuộc- Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Lâm Đồng;

16-Ông Võ Hy Hiển- Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Bình Thuận;

17-Ông Vũ Xuân Giá- Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Đồng Nai;

18-Ông Võ Hồng Thái- Chánh Văn phòng HĐDH Vũ-Võ tỉnh Bình Dương;

19-Ông Vũ Thế Dương- Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Bình Phước;

20-Ông Võ Minh Hiếu- Phó CT. HĐDH Vũ-Võ huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang;

21-Ông Võ Văn Minh- Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Bến Tre;

22-Ông Bà Võ Thị Hồng Thoại- Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Bạc Liêu;

23- Và đoàn HĐDH Vũ-Võ Phương Nam-TP.HCM.

 

-Các ông bà: Đại biểu đại diện HĐDH Vũ-Võ TP. Thủ Đức và các quận: Bình Thạnh, Tân Phú…;

 

-Các ông bà đại diện các CLB:  CLB Doanh nhân, CLB Thơ Ca “Về Nguồn”, CLB Thiện nguyện Dòng họ Vũ-Võ Phương Nam; CLB Bóng đá Vũ-Võ Sài Gòn…

 

Và anh chị em là con cháu Dòng họ Vũ-Võ cùng về dự.

 

Nội dung, chương trình hội nghị: 

 

1-Chương trình văn nghệ chào mừng;

 

2-Ông Vũ Ngọc Thạch- Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ Phương Nam- TP. Hồ Chí Minh, thắp hương và khấn kính báo Thủy Tổ. Sau đó các đại diện các đoàn lên dâng hương lên Thủy Tổ.

 

3-Ban Tổ chức tuyên bố lý do, giới thiệu Đại biểu các đoàn tham dự hội nghị.

 

4- Ông Vũ Hồng Dương và ông Vũ Quang Thái, đại diện HĐDH Vũ-Võ tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên tặng khung ảnh chữ “Tâm” cho hai ông: Vũ Ngọc Thạch và Vũ Văn Dũng.

 

5-Ông Vũ Ngọc Thạch: Đọc diễn văn khai mạc hội nghị và chia sẻ về tình hình hoạt động, công tác củng cố xây dựng dòng họ, giao lưu kết nối dòng họ, của HĐDH Vũ-Võ Phương Nam- TP. Hồ Chí Minh, với các tỉnh thành trong cả nước, nhằm tăng cường mối đại đoàn kết, tình cảm trong dòng họ.

 

6-Đại biểu HĐDH Vũ-Võ các tỉnh thành phát biểu tham luận:

 

-Ông Vũ Thế Dương- Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Bình Phước: Phát biểu nói về kinh nghiệm xây dựng “Từ đường Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Bình Phước”; HĐDH đã vận động các nhà công đức ủng hộ về tài chính. Đất xây dựng Từ đường do ông Vũ Trọng Ấm cung tiến 1.400m2.

 

-Ông Vũ Xuân Giá-  Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Đồng Nai: Phát biểu giới thiệu sơ lược về HĐDH Vũ-Võ tỉnh Đồng Nai; Quan điểm, tư tưởng và tinh thần của Dòng tộc; Công tác kết nối và phát triển Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Đồng Nai; Việc mở rộng tầm nhìn sang các dòng họ khác trong dân tộc Việt Nam; Về kinh nghiệm vận động các nhà công đức ủng hộ tài chính mua đất mở rộng “Từ đường Dòng họ Vũ-Võ Phương Nam”. Đồng thời, chia sẻ tâm tư, tình cảm của HĐDH Vũ-Võ tỉnh Đồng Nai với các tỉnh thành trong cả nước.

 

-Ông Võ Văn Long- Phó Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ CHLB Đức: Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động dòng họ ở CHLB Đức và thông báo việc HĐDH xây dựng Từ đường Dòng họ tại CHLB Đức, khi hoàn thành sẽ mời HĐDH Vũ-Võ một số tỉnh sang dự khánh thành.

 

-Ông Võ Ngươn Thành- Phó Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Bến Tre: Phát biểu về kinh nghiệm tuyên truyền, vận động để phát triển tổ chức Dòng họ, chỉ trong một thời gian ngăn đã tổ chức được Đại hội  thành lập HĐDH Vũ-Võ TP. Bến tre.

 

-Ông Vũ Quang Thái- Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Thái Nguyên: Với tư cách là khách mời của buổi giao lưu. Ông Vũ Quang Thái đã thay mặt HĐDH ba tỉnh phía Bắc là: Thái Nguyên, Bắc Ninh và Nam Định, nói lên cảm nghĩ của mình vô cùng trân trọng  những tình cảm của HĐDH Vũ-Võ Phương Nam- TP.HCM. Đồng thời cũng mong muốn được thông qua hội nghị này để học tập kinh nghiệm công tác về xây dựng hoạt động Dòng họ của các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên nói chung và hoạt động xây dựng từ đường của HĐDH Vũ-Võ Phương Nam- Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

 

-Bà Võ Thanh Thủy- Phó chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Quảng Trị: Có lời tri ân HĐDH.Vũ-Võ cả nước đã quan tâm cứu trợ cho bà con trong Dòng họ Vũ-Võ  bốn tỉnh miền Trung bị lũ lụt thời gian vừa qua. Bà đã thông báo thời gian tiến hành Đại hội lần thứ nhất HĐDH Vũ-Võ tỉnh Quảng Trị dự kiến tổ chức Và cho rằng vào tháng 7/2021(sẽ có thông báo ngày cụ thể sau). Trân trọng kính mời các cô, bác, anh chị em trong dòng họ Vũ-Võ cả nước cùng về dự Đại hội.

 

-Ông Võ Như Tiến- Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Quảng Nam- Đà Nẵng: Chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn trong công tác lãnh đạo của HĐDH Vũ-Võ tỉnh Quảng Nam- Đà Nẵng.và cho rằng tổ chức giao lưu như thế này là dịp tốt để anh em hiểu biết nhau hơn.

 

-Ông Vũ Thuộc - Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Lâm Đồng: Chia sẻ về những khó khăn thời kỳ đầu trong việc vận động bà con đóng tài chính để mua đất và xây dựng Từ đường, nhưng kết quả không đáng kể. Sau đó, được gia đình cũ Vũ Văn Thận và con cháu trong gia đình đã hiến tặng ngôi Từ đường của gia tộc mới xây dựng để Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Lâm Đồng làm nơi thờ cúng Thủy Tổ Vũ Hồn và các vị tiền hiền cùng  những người có công với đất nước. Đồng thời, ông Vũ Thuộc cũng kêu gọi các tỉnh thành cùng chung tay đồng thuận hỗ trợ, đóng góp để các tỉnh thành trong cả nước tổ chức được Đại hội.

 

-Bà Võ Thị Hồng Thoại- Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Bạc Liêu: Chia sẻ về tình hình hoạt động của HĐDH Vũ-Võ tỉnh Bạc Liêu. Đặc biệt là công tác vận động, xây dựng Phủ Thờ của Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Bạc Liêu năm 2020 và phấn đấu hoàn thành năm 2021.

 

Đã giới thiệu mô hình làm kinh tế của anh chị em trong Dòng họ, đã thành lập Công ty cổ phần Vũ- Võ tỉnh Bạc Liêu (Nghành nghề: Chế biến hải sản, nước mắm và Thủy, Hải sản…), với tiền đầu tư khoảng 40 tỷ đồng, của gần 40 cổ đông là bà con trong 10 HĐDH Vũ-Võ các tỉnh thành trong cả nước, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của ông Vũ Văn Dũng- Phó Chủ tịch Thường trực HĐDH Vũ-Võ Phương Nam-TP.HCM.

 

-Ông Vũ Văn Dũng-Phó Chủ tịch Thường trực HĐDH Vũ-Võ Phương Nam-TP.HCM: Mong muốnHĐDH Vũ-Võ các tỉnh, thành phố tiết kiệm trong mọi hoạt động dòng họ.

 

Ông Dũng cũng đề xuất ý tưởng: Đề nghị các tỉnh cùng đồng thuận ủng hộ, khi có HĐDH tỉnh nào khó khăn về tài chính trong tổ chức Đại hội hoặc hoạt động lớn, thì mỗi tỉnh sẽ hỗ trợ từ 5-10 triệu trở lên để việc tổ chức Đại hội của các tỉnh được thành công.

 

-Ông Võ Văn Thành- Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Thừa Thiên-Huế, phát biểu:

Hiện nay có rất nhiều các tỉnh thành chưa tổ chức được Đại hội, như: tỉnh Phú Yên, Thừa Thiên-Huế, Quảng Ngãi, Quảng Trị… do quá khó khăn về tài  chính. Vậy, đề nghị các tỉnh thành cùng ủng hộ phương án như ông Thạch, ông Dũng và ông Thuộc… đã đề xuất.

 

Ông Võ Văn Thành cũng nói lên cảm nghĩ thay cho HĐDH Vũ-Võ tỉnh Quảng Ngãi, Quảng trị nói riêng và các tỉnh miền Trung, rất biết ơn việc ủng hộ giúp đỡ của Dòng họ cả nước trong đợt bão lụt miền Trung vừa qua. Thông qua đợt bão lụt mà nhiều người đã biết đến hoạt động của HĐDH Vũ-Võ Phương Nam.

 

-Ông Võ Văn Tạo-  Phó Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Bình Định: Phát biểu chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn và kinh nghiệm hoạt động của HĐDH Vũ-Võ tỉnh Bình Định. Nói về sự tự nguyện của các vị trong HĐDH tỉnh tâm huyết trong hoạt động, tự bỏ tiền túi để tham gia hoạt động chứ không được lấy quỹ của Dòng họ.

 

-Ông Võ Bá Phương- Quê gốc ở Phú Yên hiện đang sinh sống tại Đồng Nai, đề nghị được ủng hộ cho HĐDH Vũ-Võ hai tỉnh Quảng Trị và Phú Yên khi tổ chức Đại hội, mỗi nơi là 10 triệu đồng.

 

-Bà Vũ Ngọc Ngà- Phó Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh ĐắkLăk: Hứa nếu HĐDH Vũ-Võ hai tỉnh Quảng Trị và Phú Yên tổ chức Đại hội, sẽ hỗ trợ ủng hộ hiện vật là cà phê.

 

-Sau các ý kiến tham luận của đại diện HĐDH Vũ-Võ các tỉnh, ông Vũ Văn Dũng  đã tóm tắt một số ý chính:

 

+Đây là Hội nghị nhằm trao đổi kinh nghiệm trong công tác hoạt động Dòng họ;

+Kinh nghiệm về vận động xây dựng Từ đường Dòng họ;

+Nhằm liên kết để đoàn kết, hỗ trợ cùng nhau phát triển…

 

Hội nghị đã thống nhất biểu quyết tán thành 100% những nội dung sau:

 

-Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, các vấn đề quan trọng phải được tập thể thông qua trước khi Chủ tịch ký ban hành, không tôn sùng đề cao chủ nghĩa cá nhân và tránh bè phái.

-Tôn trọng quyền tự quyết và không can thiệp vào công việc nội bộ của các địa phương.

-Tiết kiệm trong hoạt động, tránh phô trương hình thức gây lãng phí.

-Tổ chức liên kết vùng, miền để giúp đỡ lẫn nhau khi HĐDH Vũ-Võ các tỉnh có Đại hội hoặc các sự kiện lớn thì các tỉnh cùng chung tay đóng góp mỗi tỉnh từ 5 triệu đồng.

- Lập nhóm Zalo chung của những đoàn tham gia giao lưu để trao đổi thông tin về hoạt động Dòng họ.

 

7-Sau khi bế mạc:Ban tổ chức mời các Đại biểu cùng chụp hình lưu niệm và dự bữa cơm thân mật.

 

Hội nghị kết thúc vào hồi: 12h30, cùng ngày.

ĐẠI DIỆN ĐOÀN HĐDH VŨ-VÕ

 TỈNH BẮC NINH

Đã ký

 

Vũ Hồng Dương- Chủ tịch

ĐẠI DIỆN ĐOÀN HĐDH VŨ-VÕ

HUYỆN CƯ JUT, TỈNH ĐĂK NÔNG

Đã ký

 

Vũ Hữu Thọ- Phó Chủ tịch

ĐẠI DIỆN ĐOÀN HĐDH VŨ-VÕ

TỈNH NAM ĐỊNH

Đã ký

 

Vũ Văn Lâm- Phó Chủ tịch

ĐẠI DIỆN ĐOÀN HĐDH VŨ-VÕ

 TỈNH LÂM ĐỒNG

Đã ký

 

Vũ Thuộc- Chủ tịch

 

ĐẠI DIỆN ĐOÀN HĐDH VŨ-VÕ

TỈNH QUẢNG TRỊ

Đã ký

 

Võ Thanh Thủy- Phó Chủ tịch

ĐẠI DIỆN ĐOÀN HĐDH VŨ-VÕ

 TỈNH BÌNH THUẬN

Đã ký

 

Võ Hy Hiển- Chủ tịch

ĐẠI DIỆN ĐOÀN HĐDH VŨ-VÕ

TỈNH THỪA THIÊN- HUẾ

Đã ký

 

Võ Văn Thành- Chủ tịch

ĐẠI DIỆN ĐOÀN HĐDH VŨ-VÕ

 TỈNH ĐỒNG NAI

Đã ký

 

Vũ Xuân Giá- Chủ tịch

ĐẠI DIỆN ĐOÀN HĐDH VŨ-VÕ

 TỈNH QUẢNG NAM- ĐÀ NẴNG

Đã ký

 

Võ Như Tiến- Chủ tịch

ĐẠI DIỆN ĐOÀN HĐDH VŨ-VÕ

 TỈNH BÌNH DƯƠNG

Đã ký

 

Võ Hồng Thái- Chánh Văn phòng

ĐẠI DIỆN ĐOÀN HĐDH VŨ-VÕ

 TỈNH QUẢNG NGÃI

Đã ký

 

Võ Duy Hùng- Phó Chủ tịch

ĐẠI DIỆN ĐOÀN HĐDH VŨ-VÕ

 TỈNH BÌNH PHƯỚC

Đã ký

 

Vũ Thế Dương- Chủ tịch

ĐẠI DIỆN ĐOÀN HĐDH VŨ-VÕ

 TỈNH BÌNH ĐỊNH

Đã ký

 

Võ Văn Tạo- Phó Chủ tịch

ĐẠI DIỆN ĐOÀN HĐDH VŨ-VÕ

HUYỆN CAI LẬY, TỈNH TIỀN GIANG

Đã ký

 

Võ Minh Hiếu- Phó Chủ tịch

ĐẠI DIỆN ĐOÀN HĐDH VŨ-VÕ

 TỈNH PHÚ YÊN

Đã ký

 

Võ Thị Hiệc- UV.BCH

ĐẠI DIỆN ĐOÀN HĐDH VŨ-VÕ

 TỈNH BẾN TRE

Đã ký

 

Võ Văn Minh- Chủ tịch

ĐẠI DIỆN ĐOÀN HĐDH VŨ-VÕ

 TỈNH KHÁNH HÓA

Đã ký

 

Vũ Văn Sỹ- Phó Chủ tịch

ĐẠI DIỆN ĐOÀN HĐDH VŨ-VÕ

 TỈNH BẠC LIÊU

Đã ký

 

Võ Thị Hồng Thoại- Chủ tịch

Người đăng: admin