Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 555
Truy cập hôm nay: 5,457
Lượt truy cập: 10,325,130
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
Tình hình hoạt động Dòng họ tỉnh Ninh Thuận, trong 2 năm (2021-2022), dự kiến công tác Dòng họ năm 2023

  HĐDH VŨ-TỈNH NINH THUẬN                            

                                                              

                                             Ninh thuận, ngày 15 tháng 11 năm 2022

      Tình hình hoạt động Dòng họ tỉnh Ninh Thuận, trong 2 năm (2021-2022),
dự kiến công tác Dòng họ năm 2023

           Tình hình chung : Trong hai năm vừa qua , dịch Covid-19  đã gây ra nhiều bất lợi cho hoạt đọng kinh tế, xã hội của đất nước , ảnh hưởng nhiều đến đồi sống xã hội , việc làm nói chung , trong đó có bà con dòng họ ta nói riêng  .

          1/. Công tác tổ chức :

       Sau Đại hội Dòng họ lần thứ 3, nhiệm kỳ 2021-2026 ngày 10 tháng năm 2021, cho đến nay đã được hai năm . Đại hội đã bầu 17 vị vào BCH.HĐDH khoá 3 nhiệm kỳ 2021-2026 , Đại hội cũng đã suy tôn 2 cụ cao niên, làm CT. Danh dự dòng họ và hai ông làm Cố vấn . Sau gần hai năm hoạt động , một số do sức khỏe nên ít tham gia được , có vị đã quá cố ( ông Võ Tấn Phước ) ở Phương Cựu . Vì thế HĐDH đã bầu bổ sung 2 vị vào BCH ( bà Võ Thị Lan , bà Võ Thị Minh Túc ), tính đến nay vẫn đủ 17 vị . Riêng Thường trực, ông Vũ Hồng Thức-PCT,TTrực do sức khỏe yếu nên xin nghỉ, HĐDH đã bầu ông Võ Huy Thông làm Phó Chủ tịch . Hiện nay Thường trực vẫn đủ 5 vị, được  phân công như sau :

   - Ông Võ Văn Định-Chủ tịch, phụ trách chung , chủ tài khoản .

    -Ông Vũ Văn Lại-PCT.Thường trực , kiêm chi trưởng chi họ Phước Mỹ .

   - Ông Vũ Hữu Đại-PCT kiêm chi trưởng chi Phan Rang . Trưởng ban thi đua khen thưởng .

     -Ông Võ Huy Thông-PCT, trưởng ban công tác truyền thông, phụ trách địa bàn Tháp Chàm .

     -Ông Vũ Đình Hừng-PCT, Phụ trách tài chính .

Còn các UV.BCH đã phân công như trước đây . Riêng bà Võ Thị Lan phân công làm phó chi họ Tháp chàm . Bà Võ Thị Minh Túc phân công làm phó chi họ Phan rang .

    2/ . Các hoạt động cụ thể :

      a ) Nhân dịp Tết Nhâm dần 2022 , HĐDH đã tặng 17 phần quà Tết cho các cụ cao niên, có đóng góp nhiều cho hoạt động dòng họ . Đồng thời, hàng năm đúng ngày sinh Đức Thuỷ tổ Vũ  Hồn vào ngày Mùng 8 tháng Giêng, Âm lịch , HĐDH đã tổ chức đoàn đến dâng hương Thuỷ tổ tại nhà ông Vũ Xuân Lòng ở khu k1, phường Mỹ Bình , TP. Phan Rang vào chiều mùng 7 Tết, rất nghiêm trang .

  b) Về công tác thi đua khen thưởng :

   - Công tác khuyến học : Trong 2 năm học 2020-2021 và 2021-2022 . HĐDH tỉnh đã xét tặng cho 40 lượt cháu, đạt thành tích xuất sắc trong hai năm học, theo đúng qui chế dòng họ qui định . Cụ thể :

     Năm học 2020-2021 có 18 cháu.

       - Tiểu học : 9 cháu

        - Trung học Cơ sở :7 cháu

        - Trung học Phổ thông : 2 cháu

Phương hướng nhiệm vụ năm 2023:

        1/. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền đến mọi gia đình họ Vũ-Võ về truyền thống và cội nguồn lịch sử dòng họ Vũ-Võ Việt Nam chúng ta , để mọi người biết và tự hào về một dòng họ “ Nhân Trí “ đang được nhiều dòng họ trong cả nước hết sức ngưỡng mộ thông qua Cội nguồn và truyền thống dòng Họ , các tập sản thông tin dòng họ .

         2 /. Đẩy mạnh công tác vận động xây dựng nhà thờ họ sau khi có đất .

          3/ . Xây dựng quỹ khuyến học khuyến tài, để khen thưởng kịp thời cho con cháu dòng họ, có nhiều thành tích trong học tập , nhất là các cháu đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi từ tỉnh đến quốc gia ... Ban thi đua khen thưởng tham mưu đề xuất để bổ sung qui định khen thưởng cụ thể .

       Ngoài ra một số nội quy theo qui chế, chúng ta tiếp tục thực hiện tốt hơn, như thăm hỏi bà con lúc ốm đau , mừng thọ ...

        Trên đây là báo cáo tổng kết hoạt động của HĐDH Vũ - Võ tỉnh Ninh thuận hai năm ( 2021-2022) cũng như một số định hướng hoạt động dòng họ năm 2023 .

 

TM. HĐDH VŨ-TỈNH NINH THUẬN

CHỦ TỊCH

(Đã ký)

VÕ VĂN ĐỊNH

Người đăng: admin