Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 39
Truy cập hôm nay: 5,131
Lượt truy cập: 10,290,880
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
Bất ngờ Nguyệt Ánh!

Bất ngờ Nguyệt Ánh!

TT - Sau khi đương kim á quân thế giới Nguyễn Hoàng Ngân thất bại trong trận chung kết nội dung biểu diễn (kata) vào chiều qua 12-12, cô gái 22 tuổi của đất Hải Phòng Vũ Nguyệt Ánh đã bất ngờ mang về chiếc HCV thứ hai cho thể thao VN.

Quả là một bất ngờ khi karatedo VN đã đi từ sự thất vọng khi Hoàng Ngân thất trận đến niềm vui chiến thắng khó tả xiết của Nguyệt Ánh. Hôm qua, niềm hi vọng số 1 của karatedo VN là Nguyễn Hoàng Ngân đã có một khởi đầu thật trơn tru.

Cô thắng dễ đối thủ Đài Loan Cheung Pui Si 4-1 ở trận mở màn bằng bài thi kanku-dai. Tiếp đó, cô gái 22 tuổi này hạ luôn Yip Ching Yee (Hong Kong, tứ kết) và Sijakhwa Sulochana (Nepal, bán kết) với cùng tỉ số 5-0 ở bài thi tensho để lọt vào chung kết. Ai cũng hồi hộp và hi vọng chờ vàng.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Ngân, Morooka Nao cũng khẳng định sức mạnh của cái nôi karatedo Nhật Bản, khi hạ cả ba đối thủ ở nhánh còn lại với cùng tỉ số 5-0 để vào chung kết. Dù vậy, ai cũng tràn đầy hi vọng Ngân sẽ lấy HCV, khi cô có thể hình sáng hơn đối thủ (Morooka cao có... 1,5m, còn Ngân cao 1,65m) và quan trọng là thành tích quốc tế đáng chú ý nhất của Marooka chỉ là VĐTG hệ phái Shitoryu hồi tháng chín vừa qua tại Nhật Bản.

Còn Ngân, cô đã đăng quang tại Giải Kobe Osaka thế giới 2006 qui tụ nhiều đối thủ mạnh hồi đầu tháng bảy tại Hi Lạp và hơn ba tháng sau đoạt thêm ngôi á quân thế giới tại Phần Lan.

Vậy mà Ngân đã thua, nhưng đó là cái thua tâm phục khẩu phục. Bài thi tensho đòi hỏi bộ tay phải chuyển động cực nhanh và cô gái 24 tuổi người Nhật đã chứng tỏ hình thể không quan trọng, khi biểu diễn bài thi cực kỳ ấn tượng để thắng áp đảo 5-0.

Thất vọng với Hoàng Ngân, nhưng thể thao VN lại có một niềm hi vọng khác là Vũ Nguyệt Ánh ở nội dung đối kháng hạng cân 48kg. Được vào thẳng tứ kết, cô gái 22 tuổi này đã thắng đối thủ người Philippines Soriano Mae 2-1. Ở bán kết, Ánh hạ tiếp Tiemsurakan Jittikan (Thái Lan) 4-0 để vào chung kết với võ sĩ người Malaysia Anthony Vasantha. Và trong trận chung kết Ánh đã hạ Anthony 6-1 để mang về chiếc HCV thứ hai cho đoàn VN.

NGUYÊN KHÔI

Theo tuổi trẻ online

Thưởng nóng 2.000 USD cho võ sĩ Vũ Thị Nguyệt Ánh

Ngay sau khi giành tấm HCV thứ 2 cho Đoàn Việt Nam, võ sĩ Karatedo Vũ Thị Nguyệt Ánh đã nhận khoản thưởng "nóng" 2.000 USD do Trưởng đoàn TTVN Nguyễn Hồng Minh trao ngay tại NTĐ Qatar Sports Club.

Và cô cũng trở thành người mẫu ảnh đắt show. Cô liên tục được "chèo kéo" chụp ảnh làm kỷ niệm khoảnh khắc vinh quang này. Không chỉ các thành viên Đoàn thể thao VN mà cả các võ sĩ, các cổ động viên, tình nguyện viên nước ngoài... cũng đòi được đứng cạnh nhà vô địch để chụp ảnh.

HLV Đào Việt Lập và Hà Tùng Lập lấy hên

 Có mặt tại NTĐ Qatar Sport Club sau những trận vòng loại của cầu mây và Wushu, hai thầy Hà Tùng Lập, Đào Việt Lập đều bước vội đến bên HLV Lê Công lẫn nhà vô địch Vũ Nguyệt Ánh. Cả hai đều bắt tay chúc mừng và chạm vào HCV của Nguyệt Ánh để lấy hên. Hôm nay, 13-12, đội tuyển cầu mây nữ bước vào chung kết đôi còn đội tán thủ hy vọng nhiều vào việc có mặt trong trận chung kết ngày 14-12 tới.

Theo  Cần Thơ

Người đăng: admin