Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 58
Truy cập hôm nay: 2,475
Lượt truy cập: 10,293,517
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
Ngày Giỗ Tổ Vũ Hồn 1160 tại Chi Tộc Đức Trọng Lâm Đồng (03/01/2014 – 03/12/Quý Tỵ)

Ngày Giỗ Tổ Vũ Hồn 1160 tại Chi Tộc Đức Trọng Lâm Đồng

(03/01/2014 – 03/12/Quý Tỵ)

Hoà cùng với không khí rộn ràng khắp nẻo đường trên cả nước con cháu hậu duệ Đức Thủy Tổ Vũ Hồn lũ lượt  “ Ngựa xe như nước áo quần như nêm” về từ đường Mộ Trạch và “Từ đường Dòng họ Vũ- Võ phương Nam” tại Long Đức, Long Thành, Đồng Nai. Tại Đức Trọng bà con từ chân Đèo Pren cho đến vùng sâu Tân Hà, Lâm Hà cũng tề tựu tại Thị trấn Liên Nghĩa, trước bàn thờ Đức Thủy Tổ nghiêng mình kính cẩn thắp nén nhang thơm thể hiện tấm lòng  uống nhớ nguồn về dòng tộc. Với gần 100 bà con cô bác đủ các thành phần lứa tuổi, cùng các đại biểu của hội đồng dòng tộc cấp trên và chi tộc bạn Lâm Hà. Lần lượt vào thắp nhang, sau đó  nghiêm trang nghe  văn tế do chủ tịch chi tộc đọc và ôn lại tiểu sử đức Thủy Tổ.

Xong phần lễ đến phần tổng kết báo cáo những việc đã làm được trong năm qua lên ngài. Bổ sung cho báo cáo có bác Vũ Văn Hỉ 79 tuổi 55 tuổi Đảng tham gia ý kiến hoạt động của chi tộc còn mới mẻ, kinh nghiệm chưa có nhưng BCH  HĐDH đoàn kết cùng bà con thực hiện tốt các hoạt động trong sinh hoạt đời sống như việc ma chay  thăm hỏi nhau khi ốm đau, nhất là công tác khuyến học, khuyến tài  khen thưởng kịp thời… Tiếp theo ý kiến của cấp trên do ông Vũ Thuộc UV. BCH. HĐDH. Vũ-Võ Việt Nam - Chủ tịch HDDH Vũ-Võ Lâm Đồng. Đánh giá cao kết quả hoạt động trong năm qua của chi tộc Đức Trọng đã làm được nhiều việc. Song ông cũng chỉ ra mặt yếu của chi tộc là công tác tuyên truyền chưa mạnh  nên còn hạn chế nhiều về phát triển họ viên vào sinh hoạt trong dòng tộc.

Phần tiếp theo là là phần trao bằng mừng thọ của TW cho 8 cụ có tuổi đời trên 80 tuổi và chi tộc tặng trướng cho 1 cụ 70 tuổi . Về phát thưởng có ông Vũ Hoa Thám  phó chủ tịch hội đồng dòng họ  cấp trên đã trao bằng Vũ tộc tinh hoa cho tập thể chi tộc Đức Trọng, và cá nhân cho ông Vũ Nam Tú cùng 8 bằng khen cho 8 ông. Ông Vũ Thuộc tặng giấy khen cho 1 cháu học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện môn Lịch Sử.

Kết thúc lễ Giỗ Tổ lần thứ 1160 bà con vui vẻ với nhau bữa cơm thân mật, chúc nhau một năm mới sức khoẻ dồi dào, gia đình hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống.

                                                                        TM. BCH HĐDH VŨ VÕ CHI TỘC ĐỨC TRỌNG

                                                                                                     CHỦ TỊCH

                                                                                                   VŨ NAM TÚ

Người đăng: admin