Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 641
Truy cập hôm nay: 4,131
Lượt truy cập: 10,289,880
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
Tôn tạo chùa Tiên Tường - Di tích lịch sử và văn hóa

TÔN TẠO CHÙA TIÊN TƯỜNG
-DI TÍCH LỊCH SỬ VÀ VĂN HOÁ

Ngày 11-1-2006 tại xã Tiên Cầu (Kim Động-Hưng Yên), Trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Kim Động và ngành VH-TT địa phương đã tổ chức trọng thể lễ khánh thành công trình tôn tạo chùa Tiên Tường, một di tích văn hoá và lịch sử cách mạng.

Chùa Tiên Tường được xây dựng vào đầu thế kỷ 18. Trong thời kỳ vận động cách mạng trước năm 1945, chùa từng che giấu đồng chí Hoàng Quốc Việt và nhiều cán bộ cách mạng về xây dựng phong trào ở tỉnh Hưng Yên. Trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, chùa là một trong những địa điểm liên lạc, hội họp của du kích và bộ đội địa phương. Vì vậy năm 1952, chùa Tiên Tường bị địch đốt phá tan tành. Sau ngày hoà bình, nhân dân đã quyên góp xây dựng lại ngôi chùa, nhưng gần đây bị hư hỏng nặng.

Được sự nhất trí của chính quyền địa phương và sự tài trợ của Công ty đầu tư và phát triển nông nghiệp Vũ Hưng, đầu năm 2005 nhân dân Tiên Cầu đã tiến hành trùng tu, tôn tạo lại chùa Tiên Tường đồng thời với việc xây dựng trường Tiểu học Tiên Cầu và đền thờ Thái phó Đại tư đồ Vũ Đình Trác-một danh tướng thời Lê, quê ở Tiên Cầu. Các công trình trên đây tạo nên một quần thể văn hoá-du lịch mới của địa phương.

Vân Phong (Theo QĐND

Người đăng: admin