Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 233
Truy cập hôm nay: 3,384
Lượt truy cập: 10,311,684
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
QUYẾT TÂM CỦA HĐDH VŨ-VÕ TỈNH BÌNH PHƯỚC XÂY DỰNG TỪ ĐƯỜNG DÒNG HỌ

HỘI ĐỒNG DÒNG HỌ VŨ-VÕ

TỈNH BÌNH PHƯỚC

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập- Tự do - Hạnh phúc

 

TX.Đồng Xoài, ngày 01 tháng 11 năm 2015

 

 

QUYẾT TÂM CỦA HĐDH VŨ-VÕ TỈNH BÌNH PHƯỚC

 XÂY DỰNG TỪ ĐƯỜNG DÒNG HỌ.

 

    Việc xây dựng từ đường dòng họ là một trong những nội dung quan trọng được Đại hội HĐDH Vũ-Võ tỉnh Bình Phước lần thứ I, nhiệm kỳ 2012-2017 đưa vào Nghị quyết và đã xác định thời gian hoàn thành trong nhiệm kỳ.

 

          Sau khi có thư kêu gọi của BCH HĐDH, phong trào đóng góp xây dựng từ đường đã chính thức được phát động. Đến nay, Bình Phước đã có 6 gia đình với nghĩa cử cao đẹp đã tự nguyện hiến đất cho Dòng họ xây từ đường. Đó là:

          -Gia đình ông Vũ Trọng Ấm, hiến 1000m2 đất;

          -Gia đình ông Vũ Đức Chín, hiến 1000m2 đất;

          -Gia đình ông Vũ Thái Hà, hiến 1500m2 đất;

          -Gia đình ông Vũ Đức Tâm, hiến 1000m2 đất;

          -Gia đình ông Vũ Ngọc Trấn, hiến 3000m2 đất;

          -Gia đình ông Võ Minh Trung, hiến 3000m2 đất.

 

          Tuy nhiên, việc đóng góp tiền và vật liệu xây dựng lại đang gặp khó khăn. Nguyên nhân chính là do điều kiện kinh tế 2 năm qua kém phát triển, đặc biệt là cao su xuống giá... đã gây ảnh hưởng đến việc xây dựng Từ đường.

 

          BCH Hội đồng Dòng họ tuy còn mỏng nhưng đều là những người có tâm huyết, có trách nhiệm cao, dám hết lòng vì dòng họ. Điều quan trọng hơn là hầu hết những người mang họ Vũ - Võ ở Bình Phước đều có chung một nguyện vọng sẽ xây dựng một Từ đường lớn xứng tầm của Dòng họ một tỉnh. Đồng thời, Từ đường Dòng họ Vũ - Võ tỉnh Bình Phước cũng là nơi thờ vọng Đức Thủy Tổ và tổ tiên dòng họ. Đây cũng là nơi tổ chức sinh hoạt, họp mặt toàn thể bà con Dòng họ hàng năm vào các dịp lễ giỗ, mừng xuân mới, v,v… Là biểu tượng đoàn kết của cộng đồng dòng họ.

 

Với phương châm "Chậm mà chắc", trước khi khởi công xây dựng từ đường, các yếu tố về vị trí địa lý, diện tích, quy mô, dân cư, gia đình, xã hội, phong thủy, tâm linh, sự bền vững, lâu dài... cần phải được xem xét, cân nhắc kỹ. Cùng với sự đoàn kết, quyết tâm cố gắng của cả dòng họ, với truyền thống "Nhân hậu và trí tuệ", nhất định việc xây dựng từ đường Vũ - Võ tỉnh Bình Phước sẽ thành công tốt đẹp.

 

Nơi nhận:

-HĐDH Vũ-Võ phương Nam;

-Lưu Văn phòng.

TM.HĐDH VŨ-VÕ BÌNH PHƯỚC

UV THƯỜNG TRỰC

(Đã ký)

 

Vũ Quang Vượng

 

 

Người đăng: admin