Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 83
Truy cập hôm nay: 2,674
Lượt truy cập: 10,293,716
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
HOẠT ĐỘNG CỦA HĐDH VŨ-VÕ TỈNH THỪA THIÊN-HUẾ 09 THÁNG NĂM 2015 VÀ KẾ HOẠCH QUÝ IV/2015 VÀ 2016.

HĐDH VŨ-VÕ THỪA THIÊN-HUẾ

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do -  Hạnh phúc

 

TP.Huế, ngày 30 tháng 10 năm 2015

 

 

HOẠT ĐỘNG CỦA HĐDH VŨ-VÕ TỈNH THỪA THIÊN-HUẾ

  09 THÁNG NĂM 2015 VÀ KẾ HOẠCH QUÝ IV/2015 VÀ 2016.

 

Kính gửi:  Hội đồng Dòng họ Vũ-Võ phương Nam- TP.HCM.

 

    Năm 2015, đã đi qua hơn chín tháng, chỉ còn chưa đầy ba tháng là hết năm 2015. Nhìn lại chặng đường đi qua, Ban chấp hành (BCH) Hội đồng Dòng họ Vũ-Võ Thừa Thiên-Huế (HĐDH VV TTH) đã làm được một số việc nhất định và còn những mặt,tồn tại chưa làm được.

Để đánh giá lại những mặt mạnh,yếu và rút ra nguyên nhân khách quan,chủ quan... nhằm khắc phục trong thời gian sắp tới, Thay mặt BCH xin được trình bày cụ thể như sau:

I.HOẠT ĐỘNG CỦA BAN CHẤP HÀNH:

 

1.Về đối ngoại:

-Đoàn đại biểu HĐDH VV TTH có năm vị, do ông Võ Văn Thành làm trưởng đoàn, dự Đại hội lần thứ I, Nhiệm kỳ 2015-2020 của tỉnh Quảng Bình vào 17/5/2015.

-Ngày 28/8/2015, Đoàn đại diện BCH có 02 vị, do ông Võ Văn Thành làm trưởng đoàn, tham dự Hội nghị Tổng kết 03 năm công tác phát triển dòng họ Vũ-Võ ở phía Nam, do Ban phát triển Dòng họ Vũ-Võ Việt Nam tổ chức tại TP HCM.

 -Ngày 29/8/2015, Đoàn dự Hội thảo khoa học về Gia phả học do Viện Lịch sử dòng họ tổ chức tại TP HCM.

-Ngày 30/8/2015, Đoàn dự  Đại hội Hội đồng Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Khánh Hòa lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015-2020 tại TP Nha Trang.

 

2.Về đối nội:

 -Một số vị trong BCH, do ông Võ Trọng Thưởng dẫn đầu về các Chi họ Võ ở các huyện,Thị xã như: Hương Trà (Chi họ Võ Thai Dương;Chi họ Võ Vĩnh Tu), Phú Vang ( Chi họ Võ Nam Phổ, Chi họ Võ Trường Hà, Chi họ Võ Xuân Thiên ....) để dự lễ dâng hương Tiên tổ và tham dự lễ phát thưởng cho học sinh,sinh viên trong dòng họ vượt khó học giỏi.

 

-Về công tác khuyến học khuyến tài: HĐDH VV TTH chưa tổ chức được do chưa có nguồn tài chính. Tuy nhiên, ở các Chi họ địa phương làm rất tốt việc khuyến 

 

 

học-khuyến tài, như: Chi họ Võ Xuân Thiên;chi họ Võ Thai Dương Thượng;Chi họ Võ Đại An Nong; Chi họ Võ Vĩnh Tu...

 

-Công tác tình nghĩa: BCH đã cử đại diện đến thăm và tặng một số kinh phí cho Chi họ Võ có hoàn cảnh thật đặc biệt tại làng An Truyền, xã Phú Xuân, Phú Vang. Đó là một trong 07 chi họ khai canh làng, nhưng chỉ có chưa đầy 08 gia đình sống tại làng, đã qua bảy đời nhưng chưa có nhà thờ do điều kiện kinh tế quá khó khăn, con cháu đã chắt chiu dành dụm trong 10 năm mua được 45m2 đất, mới làm được móng thì phải dừng lại. Nay tiếp tục kêu gọi bà con trong và ngoài dòng họ chung tay giúp đỡ kinh phí để tiếp tục xây dựng. Trường hợp thứ hai, một gia đình họ Võ quá nghèo, chồng bị bệnh nằm một chỗ, vợ đi lượm ve chai, gia đình có 05 con, con đầu học Đại học Bách khoa Đà Nẵng, đã ra trường 02 năm nhưng không có việc làm, phải đi phụ thợ hồ. Còn lại 03 con gái vừa học vừa làm (chằm nón lá), nhưng vẫn thi đỗ vào Đại học Huế năm 2015. Trường hợp đặc biệt này được báo Thừa Thiên- Huế và báo Tiền Phong đăng ngày 9/9/2015. BCH đến thăm gia đình và trao một ít kinh phí tượng trưng, đang tiếp tục kêu gọi bà con cộng đồng dòng họ tài trợ giúp đỡ cho các cháu.

 

II.NHỮNG TỒN TẠI CẦN KHẮC PHỤC:

-BCH hoạt động chưa đều, một số vị  do còn phải chăm lo kinh tế gia đình nên tham gia hoạt động dòng họ kết quả còn nhiều hạn chế.

-Việc vận động các nhà tài trợ ủng hộ kinh phí xây dựng nhà thờ gặp nhiều khó khăn, nên chưa có điều kiện khởi công theo kế hoạch đã công bố.

-Hiện nay nguồn quỹ của Hội đồng quá eo hẹp, nên phần nào ảnh hưởng đến hoạt động, nhất là công tác tuyên truyền.

 

III.KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG THỜI GIAN TỚI:

1.Tăng cường tuyên truyền, vận động, tập trung khắc phục những điểm yếu, đẩy mạnh các hoạt động nhằm làm cho HĐDH Vũ-Võ TTH ngày càng vững mạnh.

2.Cũng cố, tổ chức BCH, vận động nhân sự đảm nhận chức danh chủ chốt của Hội đồng cấp huyện để đưa vào hoạt động.

3.Thành lập Ban vận động xây dựng nhà thờ. Phấn đấu cuối nhiệm kỳ thi công được một phần hạ tầng.

4.Tiếp tục công việc kết nối dòng họ và thâm nhập một số địa bàn các xã có con cháu họ Vũ-Võ sinh sống để vận động tham gia dòng họ.

 

Trên đây là tóm tắt hoạt động của BCH 09 tháng vừa qua và dự kiến một số việc chính cần làm sắp tới.Mong quý bà con Dòng họ Vũ-Võ chúng ta tham gia hiến kế thêm, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng trong thời gian sắp tới.

                                                     

Nơi nhận:

-HĐDH Vũ-Võ phương Nam- TP.HCM;

-Lưu Văn phòng.

 

TM.HĐDH VŨ-VÕ THỪA THIÊN-HUẾ

CHỦ TỊCH

(Đã ký)

 

Võ Văn Thành

 

Người đăng: admin