Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Lễ cầu nguyện và dâng hương anh linh Đại tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp nhân dịp 49 ngày mất

Lễ cầu nguyện và dâng hương anh linh

Đại tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp

nhân dịp 49 ngày mất

 

Ngày chủ nhật 17/11/2013 (tức ngày 15 tháng 10 năm Quý Tỵ) Hội đồng dòng họ Vũ - Võ Hà Nội, đã trao đổi và thống nhất với đại diện gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp, kết hợp với một số cơ quan và tổ chức xã hội cùng tham gia, đã đứng ra tổ chức và chủ trì.

Lễ cầu nguyện và Dâng hương Anh linh

Đại tướng Huyền thoại Võ Nguyên Giáp

nhân dịp 49 ngày mất!

Từ 6 giờ sáng trên khắp các nẻo đường qua các Cầu Đuống, Cầu Long Biên, Cầu Chương Dương, Cầu Vĩnh Tuy, Cầu Thanh Trì hàng ngàn người với đủ loại ôtô, xe máy đã tập trung về khu vực Thiền viện TRúc Lâm Sùng Phúc tại phường Cự Khối, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội, địa điểm nằm trong bờ đê Sông Hồng, cách cầu Chương Dương 6km về phía Làng cổ Bát Tràng.

Các hậu duệ, con cháu của Dòng họ Vũ - Vũ đi theo từng đoàn 30 - 50 người hoặc đi theo từng nhóm nhỏ 3-5 người của 29 Quận, Huyện của Thành phố Hà Nội. Trong đó có các đoàn đông người như huyện Đông Anh, huyện Thanh Trì, huyện Thanh Oai, huyện Mỹ Đức, quận Hoàng Mai, nhà thờ Vũ Viết ở Khương Thượng, quận Đống Đa…, và các tỉnh thành lân cận thủ đô Hà Nội, bao gồm Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa…

Ngoài sự tham gia của Dòng họ Vũ - Võ, còn có các đoàn đại diện Ban chấp hành, Ban liên lạc Hội đồng các Dòng họ Việt Nam, các đại diện các dòng họ Nguyễn, họ Trần, họ Lê, họ Hà, họ Bùi, họ Phạm, họ Đỗ, họ Đàm, họ Tô, họ Phan, họ Trịnh, họ Tạ… Có các đoàn của các nhà máy cơ khí Hà Nội, cơ khí Yên Viên, Tập đoàn Khoáng sản Việt Nam, Cựu chiến binh quận Thanh Xuân, quận Long Biên, Bộ Tư lệnh Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh, do Thiếu tướng Võ Sở, nguyên Phó Tư lệnh dẫn đầu, các vị đã tham gia chiến đấu 60 ngày bảo vệ Thủ đô của Trung đoàn Thủ đô Hà Nội, các vị đã hoặc đang công tác trong Văn phòng Chính phủ, các phóng viên của các đài phát thanh và truyền hình Hà Nội, truyền hình TW, truyền hình cáp kỹ thuật số, phóng viên các Báo, Tạp chí.v.v…

Ngoài ra, còn có sự tham gia của Đoàn Phật tử Hà Nội hơn 600 người và Đoàn Thanh niên tình nguyện 103 người trong dịp lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại 30 phố Hoàng Diệu và nhà tang lễ Quốc gia số 5 Lê Thánh Tông, Hà Nội.

Lễ dâng hương và cầu nguyện đã được tiếp nhận các bức trướng của Thượng tướng - Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, của Bộ Ngoại giao và Hội đồng dòng họ Vũ - Võ Việt Nam do Giáo sư, Anh hùng lao động Vũ Khiêu bái bút đề từ, của  Ban liên lạc các dòng họ Việt Nam do TS. Trần Mạnh Quảng, Phó Chủ tịch bái bút đề từ.

Đúng 8h30, buổi lễ được khai mạc

Sau một hồi chiêng, trống vang vọng Cụ Vũ Oanh, Nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng đoàn Đại biểu nhân dân Hà Nội, dự Hội nghị Tân Trào tháng 8/1945, Chủ tịch danh dự Hội đồng Dòng họ Vũ - Võ Việt Nam và ông Vũ Mạnh Hà, Chủ tịch Hội đồng Dòng họ Vũ - Võ Hà Nội, cùng 3 vị Đại Đức, Hòa Thượng của Thiền Viện Trúc Lâm Sùng Phúc và Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên - Tam Đảo đã dâng hương khai mạc buổi lễ.

Tiếp theo, các hòa thượng, đại đức, tăng ni Thiền viện Sùng Phúc làm lễ cầu siêu cho Anh linh Đại tướng. Tât cả mọi người tham dự đều đứng yên lặng, trang nghiêm trong 2 hội trường và trong các khu vực trong khuôn viên Thiền Viện, thực hiện theo các nghi thức cầu siêu của Thiền Viện.

Sau 10 giờ, nghi thức cầu siêu kết thúc. Các đại biểu tham dự lễ tuần tự lên xá lễ trước bàn thờ uy nghiêm của Đại tướng.

Sau buổi lễ Thiền Viện Sùng Phúc và Liên hiệp Khoa học Công nghệ UIA, đơn vị thành viên tham gia Ban Tổ chức đã đồng tổ chức buổi Thọ Trai, mà các Phật tử và các Đoàn về dự lễ cùng tham dự. Buổi lễ 49 ngày mất của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được tổ chức chu đáo, thận trọng mặc dù rất đông người, số lượng người dự đến gần 3000 người nhưng không hề có sai sót về an ninh trật tự.

Mọi người ra về trongkhông khí tâm linh, như Đại tướng Huyền thoại vẫn hiện hữu, trong  lòng mọi người, trong lòng dân tộc Việt Nam, và nhất là trong hậu duệ con cháu dòng họ Vũ - Võ ở khắp các địa phương của Thủ đô Hà Nội cũng như ở mọi miền trên khắp đất nước Việt Nam.

Lễ 49 ngày mất Dâng hương và Cầu nguyện Anh linh Đại tướng Huyền thoại Võ Nguyên Giáp, tổ chức vào ngày 15/10 Quý Tỵ (tức ngày 17/11/2013 - Trùng với ngày lễ cầu siêu của Toàn Thế giới).

Là buổi lễ 49 ngày mất của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức đầu tiên trên đất nước Việt Nam.

Ngay buổi chiều và cả những ngày hôm sau, các Đài, Báo và Thông tin đã được phát ngay trên mạng, trên đài…

Anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, mãi mãi trường tồn

Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã hiển Thánh trong lòng mọi người, trong toàn thể Dân tộc Việt Nam.

 

Vũ Mạnh Hà

Chủ tịch HĐDH Vũ - Võ Hà Nội