Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
TÓM TẮT HOẠT ĐỘNG CỦA DÒNG HỌ VŨ-VÕ TỈNH LÂM ĐỒNG 2014

 

 

HỘI ĐỒNG DÒNG HỌ VŨ-VÕ

TỈNH LÂM ĐỒNG

        

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập- Tự do - Hạnh phúc

TP.Đà Lạt, ngày 29 tháng 11  năm 2014

 

 

 

 

 

 

     

TÓM TẮT HOẠT ĐỘNG

CỦA DÒNG HỌ VŨ-VÕ TỈNH LÂM ĐỒNG

 

     Ngày 23/2/2013, ( nhằm ngày 14 tháng Giêng năm Quý Tỵ), tại Hội trường Học viện Lục quân Đà Lạt, Đại hội Đại biểu Dòng họ Vũ- Võ tỉnh Lâm Đồng, với sự tham gia của gần 300 đại biểu, đại diện cho hơn 80 ngàn bà con mang dòng họ Vũ- Võ đang làm ăn, sinh sống tại tỉnh Lâm Đồng. Đại hội đã bầu ra BCH Hội đồng Dòng họ Vũ- Võ tỉnh Lâm Đồng, gồm 11 uỷ viên BCH:

 

          1- Ô Vũ Công Tiến- Chủ tịch danh dự HĐDH Vũ-Võ tỉnh Lâm Đồng

          2- Ô Vũ Thuộc, Chủ tịch HĐDH;

          3- Ô Võ Hoa Thám, Phó chủ tịch HĐDH;

          4- Ô Vũ Minh Thiếc, Phó chủ tịch HĐDH;

          5- Ô Võ Đại Thành, Phó chủ tịch HĐDH;

          6- Ô Võ Văn Xin, Chánh văn phòng HĐDH;

          7- Ô Võ Trần Phú, Ủy viên HĐDH;

          8- Ô Võ Quang Tuyến, Ủy viên HĐDH;

          9- Ô Vũ Quang Tuyến, Ủy viên HĐDH;

          10- Ô Vũ  Hán, Ủy viên HĐDH;

          11- Ô Võ Dõng, Ủy viên HĐDH.

 

Theo Nghị quyết của Đại hội, các chi tộc trưởng trực thuộc HĐDH Vũ- Võ tỉnh Lâm Đồng sẽ là ủy viên của HĐDH Vũ- Võ tỉnh Lâm Đồng, nên một số ủy viên đương nhiên bổ sung thêm vào BCH HĐDH Vũ-Võ tỉnh Lâm Đồng, như: ông Vũ Nam Tú- Chi tộc trưởng chi tộc Đức Trọng; ông Võ Văn Thân - Chi tộc trưởng Tân Thanh, Lâm Hà; ông Võ Lưu- Chi tộc trưởng phường 7, TP. Đà Lạt ….

 

Ngày 28/3/2013, BCH Hội đồng Dòng họ Vũ- Võ tỉnh Lâm Đồng đã họp phiên đầu tiên và thông qua cơ cấu tổ chức BCH. Đã phân công các Ban: Thường trực, Tuyên truyền, Khuyến học, Tổ chức và phát triển dòng họ, Kinh tài và Ban thư ký.

 

 BCH Hội đồng Dòng họ Vũ- Võ tỉnh Lâm Đồng đã đề ra Qui ước hoạt động của HĐDH, đồng thời ra Nghị quyết phát triển chi tộc ở Lạc Dương, Đức Trọng và các phường thuộc TP. Đà Lạt, TP. Bảo Lộc cũng như các huyện còn lại trong tỉnh.

 

Thực hiện qui ước hoạt động, Ban thường trực thường xuyên họp bàn công tác mỗi tháng 1 lần, không tính những cuộc họp đột xuất do nhu cầu công việc phát sinh. BCH Hội đồng họp 3 tháng 1 lần, để họp bàn và thông qua những vấn đề quan trọng.

 

 Ngày 18/5/2013, Đại hội đại biểu chi tộc huyện Lạc Dương tổ chức, với 50 đại biểu, đại diện cho hơn 400 bà con họ Vũ -Võ về dự và bầu ra BCH chi tộc, gồm 9 vị,

do ông Vũ Hán làm Chi tộc trưởng.

 

 

Ngày 14/6/2013, Đại hội Đại biểu Chi tộc huyện Đức Trọng được tổ chức, với 200 đại biểu đại diện cho hơn 4000 bà con họ Vũ -Võ về dự và bầu ra BCH chi tộc, gồm 9 vị, do ông Vũ Nam Tú làm Chi tộc trưởng. Đại hội đã được ông Võ Hớn- Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND thị trấn Liên Nghĩa đến dự. Ngoài ra, còn có đại diện dòng họ Phan, họ Đặng đến dự và có lẵng hoa chúc mừng. Nhân đại hội, Chi tộc Đức Trọng tặng 26 phần thưởng cho các cháu họ Vũ- Võ có thành tích học tập xuất sắc niên học 2012-2013.

 

Tiếp tục triển khai Nghị quyết phát triển các chi tộc, ngày 18/8/2013, Đại hội đại biểu dòng họ Vũ- Võ phường 7, TP. Đà Lạt được tổ chức, với 50 đại biểu đại diện cho hơn 500 bà con họ Vũ Võ về dự và bầu ra BCH chi tộc, gồm 9 vị, do ông Võ Lưu làm Chi tộc trưởng.

 

Ban thường trực đã làm việc với các hạt nhân ở các phường  trong TP.Đà Lạt, như: Phường 1: ông Võ Quang Tân; Phường 3: ông Vũ Ngọc Sơn, Võ  Dũng; Phường 4: bà Võ Thuý Hằng; Phường 6: ông Vũ Thành Long; Phường 8: ông Vũ Nhất Nguyên, Vũ Minh Tiến; Phường 9: ông Vũ Xuân Hợp. Huyện Đơn Dương, các ông : Võ Dõng, Võ Thời, Võ Quang Tuyến; TP. Bảo Lộc: ông  Võ Dược…Đây là cơ sở để vận động bà con tham gia các hoạt động của dòng họ và cũng cố tổ chức Dòng họ ở cơ sở.

 

Thông qua sự giới thiệu của Linh mục Võ Tá Khánh, Ban thường trực đã có thư thăm hỏi và tặng sách về Thuỷ Tổ Vũ Hồn đến 13 vị Linh mục, hiện nay là cha xứ của các họ đạo trong tỉnh Lâm Đồng, tạo điều kiện cho Ban tổ chức và phát triển dòng họ liên lạc và xây dựng các chi tộc trong toàn tỉnh.

 

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết của Đại hội trong công tác xây dựng tổ chức và phát triển  các chi tộc cơ sở, ngày 1/12/2013 HĐDH Vũ-Võ tỉnh Lâm Đồng đã đến họp cùng với 10 người đại diện cho bà con dòng họ Vũ-Võ tại Đơn Dương và thành lập chi tộc lâm thời tại Đơn Dương. Đã cử ông Võ Dõng làm chi tộc trưởng và ông Võ Thời làm chi tộc phó; Ngày 01/01/2014, HĐDH Vũ-Võ tỉnh Lâm Đồng đã đến xã Tân Thanh huyện Lâm Hà, họp với trên 150 người mang dòng họ Võ từ xã Đức An, Đức Thọ, tỉnh Hà Tỉnh vào xã Thân Thanh, Lâm Hà ,tỉnh Lâm Đồng lập nghiệp và công bố Quyết định thành lập chi tộc Tân Thanh, Lâm Hà. Đã cử ông Võ Văn Thân làm Chi tộc trưởng.

 

Ngày 19/8/2014, HĐDH Vũ-Võ tỉnh Lâm Đồng đã đến họp và công bố Quyết định thành lập HĐDH Vũ- Võ TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng và công nhận BCH lâm thời gồm có 16 vị, do ông Võ Dược làm Chủ tịch và ông Vũ Anh Quốc làm Phó Chủ tịch thường trực.

 

Đối với kế hoạch xây dựng Từ đường dòng họ Vũ -Võ tại Lâm Đồng. Tại buổi họp ngày 15/5/2013, HĐDH đã ghi nhận một số bà con có tâm nguyện hiến đất xây dựng nhà từ đường và BCH HĐDH đã lên kế hoạch xây dựng nhà Từ đường với nhiều phương án để có thể áp dụng tùy tình hình thực tế như đất đai, kinh phí …

 

Ngày 16/5/2013, Thường trực HĐDH Vũ-Võ tỉnh Lâm Đồng đã đi khảo sát

thực địa các đề nghị hiến đất, như của: Ông Vũ Văn Sinh, tại chân núi Voi Đức Trọng; Ông Trung ở Tuyền Lâm…Tuy nhiên, các vị trí đất hiến có những vướng mắc về thủ tục,

 

 

vị trí,…nên BCH HĐDH Vũ-Võ tỉnh Lâm Đồng quyết định liên hệ với Tỉnh Uỷ và UBND Tỉnh, để xin đất tại khu vực hồ Tuyền Lâm – TP Đà Lạt.

 

HĐDH Vũ- Võ tỉnh Lâm Đồng nhất trí giao cho ông Vũ Thuộc, tiếp tục làm việc với UBND Tỉnh để có quyết định cụ thể.Về kinh phí, hiện nay nguồn kinh phí tại địa phương đã có những doanh nghiệp có hứa hẹn tài trợ. Đồng thời triển khai vận động và thu theo qui định 100.000đ/ người (trên 18 tuổi). Về thiết kế, HĐDH đã có bản vẽ phác thảo, với ý tưởng thờ vọng Thuỷ tổ Vũ Hồn và thờ các Tiền nhân hậu Tổ đã có công khai phá và xây dựng vùng đất Nam Tây Nguyên, mở ra vùng đất Hoàng triều cương thổ trước kia, nay là thành phố Đà Lạt-Lâm Đồng. Ngoài ra, khu Từ đường sẽ là địa danh du lịch tâm linh hướng về cội nguồn.

 

Về công tác tuyên truyền: Để vận động bà con tham gia vào tổ chức của dòng họ, kiện toàn cơ sở để BCH các cấp có điều kiện hoạt động. Công tác tuyên truyền đóng vai trò rất quan trọng, nên HĐDH Vũ-Võ tỉnh Lâm Đồng đã nhất trí phân công hai cán bộ có khả năng và kinh nghiệm là ông Võ Hoa Thám và ông Võ Trần Phú, phụ trách khâu quan trọng này. Vì vậy, ngoài tài liệu hiện có của Trung Ương về nguồn gốc dòng họ Vũ -Võ, Tạp chí thông tin dòng họ mỗi quý xuất bản 1 cuốn, Ban tuyên truyền đã cố gắng thu thập tài liệu để ấn hành cuốn “Cội nguồn dòng họ Vũ -Võ Việt Nam”. Trong đó, có một chương đề cập đến những người con họ Vũ-Võ đầu tiên đến lập nghiệp ở Đà Lạt – Lâm Đồng, đem lại thông tin rất gần gũi với bà con đang làm ăn sinh sống tại Lâm Đồng. Ngoài ra, những hoạt động của HĐDH Vũ- Võ tỉnh Lâm Đồng, thư mời công đức về việc ủng hộ đóng góp xây dựng Từ đường được gởi ra tạp chí thông tin dòng họ đều đặn để bà con có thông tin đầy đủ về dòng họ mình tại Đà Lạt – Lâm Đồng. Để công tác tuyên truyền ngày càng sâu rộng, HĐDH đã quyết định ra trang blog thông tin dòng họ và ban hành Quyết định số 32/QĐ “V/v thành lập ban biên tập blog thông tin dòng họ Vũ Võ tỉnh Lâm Đồng”. Hiên nay, trang thông tin này có địa chỉ http://donghovuvotinhlamdong.blogspot.com và thường xuyên có bài mới, cập nhật thông tin nhanh chóng kịp thời nên đã có trên 8.000 lượt người truy cập.

 

Về công tác khen thưởng: Năm 2013 và 2014 , Hội đồng dòng họ Vũ-Võ tỉnh Lâm Đồng đã tặng bằng khen cho 100 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng dòng họ, 150 cháu học sinh, sinh viên có thành tích học tập và 40 cụ trên 80 tuổi, thuộc các chi tộc trong tỉnh.

 

 

 

Nơi nhận:

-HĐDH Vũ-Võ P.Nam- TP.HCM;

-Lưu Văn phòng.

TM. HĐDH VŨ-VÕ LÂM ĐỒNG

CHÁNH VĂN PHÒNG

(Đã ký)

 

Võ Văn Xin