Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 52
Truy cập hôm nay: 291
Lượt truy cập: 10,291,333
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
TÓM TẮT TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG DÒNG HỌ VŨ-VÕ TỈNH ĐĂK LĂK NĂM 2018 31/12/2018

HĐDH VŨ-VÕ TỈNH ĐĂK LĂK

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT  NAM

Độc lập- Tự do - Hạnh phúc

TP.Buôn Ma Thuột, ngày 28 tháng 10 năm 2018

           

 

Kính gửi: HỘI ĐỒNG DÒNG HỌ VŨ-VÕ PHƯƠNG NAM-TP. HCM

 

TÓM TẮT TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG

 DÒNG HỌ VŨ-VÕ TỈNH ĐĂK LĂK NĂM 2018

 

Hội đồng dòng họ (HĐDH) Vũ-Võ tỉnh Đăk Lăk được thành lập vào ngày 11/3/2017 do Đại hội đại biểu HĐDH Vũ-Võ tỉnh Đăk Lăk. Sau khi ra đời, HĐDH Vũ-Võ tỉnh Đăk Lăk đã hòa chung vào phong trào Dòng họ Vũ-Võ cả nước.

 

Kế thừa và phát huy những kết quả đạt được của năm 2017, thực hiện phương hướng nhiệm vụ của năm 2018, HĐDH Vũ-Võ tỉnh Đăk Lăk đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, tổ chức sinh hoạt gặp gỡ giữa HĐDH và các thành viên trong toàn tỉnh, với kết quảnhư:

 

- Tại thành phố Buôn Ma Thuột, ngày19/1/2018, HĐDH Vũ-Võ tỉnh Đăk Lăk cùng với Ban Chấp hành lâm thời HĐDH Vũ-Võ Thành phố Buôn Ma Thuột tổ chức Đại giỗ Thủy tổ Vũ Hồn lần thứ 1164. Đồng thời kết hợp tổ chức Đại hội đại biểu HĐDH Vũ-Võ Thành phố Buôn Ma Thuột lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018-2023,tham gia lễ giỗ và Đại hội với sự tham gia của hơn 300 thành viên và khách mời trong và ngoài họ. Ngoài các vị tiền bối của dòng họ còn có một số con cháu hiện đang giữ chức vụ của các cơ quan nhà nước tại địa phương. Đây là nét mới so với năm 2017. Như vậy, có thể nói sự tham gia của con cháu mang dòng họ Vũ-Võ ngày cành đông và đa dạng.

 

-HĐDH Vũ-Võ tỉnh Đăk Lăk còn dự các hoạt động dòng họ tham gia các lễ giỗ của các Chi họ trong địa bàn tỉnh. Như Chi họ Vũ-Võ tại huyện Cư M’gar; Chi họ Võ Xuân Thiên (Một Chi họ có nguồn gốc từ tỉnh Thừa Thiên- Huế), đã tổ chức lễ giỗ (Chạp) tại Thành phố Buôn Ma Thuột vào ngày 05/10/2018.

 

-Ngày Rằm tháng Tám,năm Mậu Tuất,đã tổ chức thành công lễ giỗ thân mẫu Thuỷ Tổ Vũ Hồn là cụ Nguyễn Thị Đức, tại 398 Phan Bội Châu thành phố Buôn Ma Thuột (nhà riêng của ông Võ Thanh - Chủ tịch HĐDH tỉnh). Với sự tham gia của chủ lễ là ông Vũ Đình Thảo (Chủ tịch HĐ DH Vũ-Võ thành phố Buôn Ma Thuột); Anh Vũ Đức Hưng dẫn đoàn từ huyện Krông Ana; Chị Võ Thị Thanh-đại diện dòng họ Vũ-Võ huyện Krông Păc; Đại diện Dòng họ Vũ-Võ huyện Ea H’leo có ông Vũ Minh Cường và đông đảo bà con dòng họ về tham dự.

 

-Tháng 10/2018, đại diện HĐDH Vũ-Võ tỉnh Đăk Lăk kết hợp với thành viên một số huyện như huyện Ea H’leo, Krông Păc ... tổ chức về dâng hương Lăng mộ đức Thủy tổ Vũ Hồn tại Làng Mộ Trạch, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương và giao lưu với bà con dòng họ các tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương. Chuyến đi đã thành công và ghi lại nhiều kỷ niệm tốt đẹp.

 

-Về công tác khuyến học, khuyến tài: Ban khuyến học cũng đã có những hoạt động như: Ghi nhận sự đóng góp tài chính cho ban khuyến học của một số mạnh thường quân, gồm các ông bà: Vũ Đình Thảo, Vũ Trọng Tâm, Võ Khắc Thời, bà Võ Thị Minh Lý, cùng một số thành viên khác để có nguồn kinh phí chuẩn bị cho công tác thi đua khen thưởng của dòng họ.

 

-Về cơ sở vật chất: Ban Chấp hành đã nhiều lần tổ chức đi khảo sát nhiều vùng đất để có kế hoạch xây dựng nhà thờ (khi có đất) cho Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Đăk Lăk. Qua hoạt động Dòng họ đã nổi lên nhiều tấm gương tiêu biểu của dòng họ về sự nhiệt huyết, cống hiến cho dòng họ.

 

- Công tác thu chi tài chính của HĐDH tỉnh Đăk Lăk đã bước đầu có quỹ để tham gia các hoạt động trong và ngoài tỉnh.

 

Bên cạnh những việc đã đạt được vẫn còn một số hạn chế như sự đồng thuận có khi chưa cao, một số cá nhân phát ngôn không đúng tinh thần của người hoạt động dòng họ, cần khắc phục.

 

Trên đây là tóm tắt quá trình hoạt động của Hội đồng Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Đăk Lăk năm 2018.

 

Nơi nhận:

- Hội đồng Vũ-Võ P.Nam-TP.HCM;

- Lưu VP.

TM. HĐDH VŨ-VÕ TỈNH ĐĂKLĂK     

PHÓ CHỦ TỊCH

 (Đã ký)

 

LS Vũ Trọng Tâm

 

 

 

 

Người đăng: admin