Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 69
Truy cập hôm nay: 2,630
Lượt truy cập: 10,293,672
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
HỘI ĐỒNG DÒNG HỌ VŨ-VÕ HUYỆN CAI LẬY, TIỀN GIANG BÁO CÁO TỔNG KẾT 5 NĂM XÂY DỰNG TỪ ĐƯỜNG 31/12/2018


 

HỘI ĐỒNG DÒNG HỌ VŨ-VÕ

HUYỆN CAI LẬY, TIỀN GIANG

 

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập- Tự do - Hạnh phúc

Bình Phú, ngày 25 tháng 11 năm 2018

        Kính gửi: -Hội đồng Dòng họ Vũ-Võ Phương Nam- TP.HCM.

 

BÁO CÁO TỔNG KẾT 5 NĂM XÂY DỰNG TỪ ĐƯỜNG

(Nhiệm kỳ: 2014 – 2018)

 

   Như hằng năm, đến Tết Nguyên Đán, BCH HĐDH họp bàn bạc việc cúng giỗ Tổ tiên và phân công trực 3 ngày Tết.

Ngày mùng 9, mùng 10 tháng Giêng năm Mậu Tuất, BCH tổ chức đoàn 6 người dự Đại hội Đại biểu Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Bạc Liêu lần 2.

 

Ngày 01/5/2018, Ban Chấp hành tổ chức Đại hội dòng họ lần II, tại Võ Tộc Từ Đường (nhằm ngày 16 tháng 3 chánh giỗ và đại hội dòng họ). Bà con trong Dòng họ và dâu rể, họ bạn trên dưới 300 người đến dự.

   Đại diện Hội đồng Dòng họ, ông Võ Văn Hậu- Phó Chủ tịch Dòng họ đọc báo cáo công tác nhiệm kỳ qua. BCH đã tự đánh giá đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà bà con dòng họ giao phó như:

    -Vận động được 600 hộ và cá nhân trong và ngoài dòng họ đóng góp hơn 896.550.000 đ xây dựng cơ bản các hạng mục: Nhà thờ chính, nhà khách, nhà bếp, nhà vệ sinh, cổng ngoài, cổng trong, đường đi, sân bãi, phân nửa tường rào xung quanh, mộ tháp 3 tầng cho ông bà tổ tiên, đồng thời làm sổ thu chi và gửi cho các chi.

     -Gia phả cơ bản 8 đời, từ ông Tổ Võ Bắc đến đời ông Võ Đông Châu là giai đoạn đầu. Sau này từng chi tiếp tục bổ sung các thế hệ tiếp theo.

     -Hoàn thành di chúc của dòng họ để lưu truyền cho con cháu sau này, được thông qua dòng họ và phát hành đến các chi.

      -Công tác Khuyến học-Khuyến tài: Trong 4 năm qua đã vận động trong và ngoài BCH đóng góp ủng hộ để phát thưởng nhân dịp lễ giỗ cho học sinh giỏi, được các nhà hảo tâm hưởng ứng như: Ban Khuyến học- Khuyến tài xã Bình Phú, ông Võ Minh Hiệp, ông Võ Văn Chính, ông Võ Văn Mến, ông Lê Ngọc Tân đã đóng góp trên 4.550 cuốn tập tặng cho 364 học sinh. Đặc biệt, có 2 cháu Võ Quốc Bảo và Võ Việt Quang được tặng bằng khen và tiền thưởng của HĐDH Vũ-Võ Việt Nam 1.500.000 đồng và 3 cháu học đại học có hoàn cảnh khó khăn, được nhận học bổng mỗi cháu 1.000.000 đồng. BCH giới thiệu người trong họ đang công tác nơi khác giúp đỡ các cháu học đại học ra trường có việc làm ổn định được 5 cháu.

      -Công tác chăm sóc thiếu nhi trong tộc cũng được quan tâm, trong 4 năm các mạnh thường quân tặng 390 phần quà cho 390 cháu thiếu nhi, được tổ chức tại nhà thờ cho các cháu vui chơi ca hát nhân dịp tết trung thu hằng năm, đã tạo được dấu ấn tốt đẹp trong dòng họ.

     -Công tác chăm sóc người cao tuổi BCH đã đề nghị HĐDH Vũ-Võ Việt Nam cấp bằng đại thọ cho 84 người từ 80 đến 95 tuổi; Và 100 tuổi cho bà Huỳnh Thị Tốt nhận bằng Vũ Tộc Tinh Hoa và tiền thưởng 1.000.000 đồng của HĐDH Vũ-Võ Việt Nam. BCH kết hợp với gia đình tổ chức mừng trung thọ và thượng thọ cho 8 người. Tổ chức thăm viếng và phúng điếu 14 người trong dòng họ từ trần.

    -Về khen thưởng BCH đã đề nghị và được cấp 7 bằng Vũ Tộc Tinh Hoa, 87 bằng khen, và 28 giấy khen cho bà con đóng góp xây dựng đường đi và phục vụ ngày giỗ, trên 500 thư cảm ơn cho tất cả những người có công đóng góp cho dòng họ.

    Đặc biệt, các ông trong BCH như: Võ Đông Châu, Võ Phước Thành, Võ Bá Thành, Võ Quang Cẩn, Võ Văn Hậu, Võ Văn Thuận luôn thể hiện tinh thần tích cực và đoàn kết nội bộ rất tốt.

   Qua báo cáo tổng kết nhiệm kỳ, bà con dòng họ bầu BCH nhiệm kỳ 2018-2022 được bà con dòng họ tín nhiệm 100%  46 vị như sau và được HĐDH Vũ-Võ Việt Nam ra quyết định công nhận.Chủ tịch: ông Võ Bá Thành, 07 phó Chủ tịch: ông Võ Phước Thành, Võ Văn Hậu, Võ Đông Châu, Võ Văn Bá, Võ Minh Hiếu, Võ Tất Linh,Võ Quang Cẩn; 39 vị Ủy viên BCH, gồm các ông bà: Võ Minh Hiệp, Võ Quốc Cường, Võ Văn Khải, Võ Văn Thuận, Võ Văn Phúc, Võ Văn Kiệt, Võ Văn Tiếp, Võ Thị Nổi, Võ Văn Mười, Võ Hồng Nguyệt, Võ Văn Mến, Võ Văn Phối, Võ Văn Xinh, Võ Văn Khoảng, Wendey Ngọc Võ, Võ Minh Tâm, Võ Văn Lý, Võ Văn Quang, Võ Thanh Liêm, Võ Văn Cu, Võ Huy Triết, Võ Thị Yểm, Võ Văn Sơn, Võ Văn Rẫy, Võ Văn Thố, Võ Văn Truyền, Võ Thanh Văn, Võ Văn Dễ, Võ Quốc Thái, Võ Văn Tám, Võ Văn Bé, Võ Văn Chung, Võ Văn Sáu, Võ Thanh Lài, Võ Xuân Trường, Võ Nguyên Trường Sang và Võ Văn Nhanh.

       Sau đó BCH đã chỉnh sửa và ban hành Quy chế hoạt động của DHDH để làm căn cứ hoạt động.

       BCH quyết định thành lập các ban gồm: Ban quản lý nhà thờ, Ban lễ tiết cúng giỗ, Ban tài chánh, Ban thi đua khen thưởng, Ban khuyến học khuyến tài, Ban tổ chức xây dựng, Ban đối ngoại và phát triển dòng họ.

       Ngày19/6/2018, BCH HĐDH tổ chức 4 người đi lễ viếng cụ Vũ Hữu Cảnh, thân sinh ông Vũ Hữu Chính, Phó Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ Phương Nam TP HCM, tại nhà tang lễ Quốc gia phía Nam, quận Gò Vấp, TP. HCM.

        Ngày 23-24/10/2018, BCH cử 2 người đi giao lưu với dòng họ HĐDH Vũ-Võ Thủ đô Hà Nội, HĐDH Vũ-Võ Phương Nam- TP. HCM và một số tỉnh trong nước tại nhà hàng Cây Sứ, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

 

           

Nơi nhận:

 -HĐDH Vũ-Võ P.Nam- TP.HCM;

 -Lưu VP.

 

TM. HĐDH VŨ-VÕ  HUYỆN CAI LẬY

CHỦ TỊCH

(đã ký)

 

Võ Bá Thành

 

Người đăng: admin