Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 114
Truy cập hôm nay: 5,715
Lượt truy cập: 10,283,944
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
Tổng kết hoạt động HĐDH Vũ - Võ Tỉnh Ninh Thuận Nhiệm kỳ II (2015-2020) và phương hướng hoạt động Nhiệm kỳ III (2020-2025)

HỘI ĐỒNG DÒNG HỌ VÕ-VŨ

TỈNH NINH THUẬN

 

Số : 02/BC-HĐDH

 

Ninh Thuận, ngày 08 tháng 11 năm 2020

 

 

Kính gửi:-Hội đồng Dòng họ Vũ-Võ Phương Nam- TP. HCM.

 

 

TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NHIỆM KỲ II (2015-2020)

VÀ PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG NHIỆM KỲ III (2020-2025)

 

Lời đầu tiên, thay mặt HĐDH Vũ-Võ tỉnh Ninh Thuận, tôi xin gửi đến tất cả đại biểu, các ông bà, con cháu dâu rể dòng họ Vũ-Võ tỉnh Ninh Thuận về dự Đại hội HĐDH Vũ-Võ tỉnh lần thứ III.

 

Sau đây, tôi xin trình bày “Báo cáo kết quả hoạt động Dòng họ nhiệm kỳ II (2015-2020) và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ III (2020-2025)”.

 

PHẦN THỨ NHẤT:TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NHIỆM KỲ II (2015-2020).

I- ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

Họ Vũ-Võ là một trong số ít các dòng họ Việt Nam đã xác định được Thủy tổ của mình, đó là cụ Vũ Hồn (804-853) cách đây 1216 năm.

 

Tỉnh Ninh Thuận được thành lập cách đây gần 30 năm, có 28 dân tộc anh em sinh sống trên mọi miền của tổ quốc, về đây xây dựng quê hương. Hòa vào những dòng người về đây, đã có không ít người mang họ Vũ-Võ Việt Nam. Cùng với những người mang họ Vũ- Võ đã cư ngụ từ lâu ở địa phương, đến nay Ninh Thuận đã có hàng chục ngàn người mang họ Vũ-Võ. Có địa phương tập trung một chi, nhánh như ở Phương Cựu, Phương Hải; Thái An, Vĩnh Hải của huyện Ninh Hải. Tại khu vực Phan Rang, Tháp Chàm cũng có cả ngàn người mang họ Vũ-Võ. Trong điều kiện và hoàn cảnh rất khó khăn của một tỉnh nghèo như Ninh Thuận, nhờ một số vị tâm huyết đã tập trung được một số bà con họ Vũ-Võ ngay từ năm 2006, để cùng nhau sinh hoạt và tổ chức được 2 kỳ Đại hội (2006, 2015) lần này là kỳ Đại hội thứ 3 (2020-2025).

 

II- KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG NHIỆM KỲ QUA:

1- Công tác tổ chức tuyên truyền:Trong nhiệm kỳ qua, BCH HĐDH luôn chú trọng xây dựng tổ chức, xây dựng BCH đủ mạnh phụng sự việc họ. Đặc biệt là vai trò của cá nhân phụ trách các khu vực, đi sâu đi sát để thấu hiểu tâm tư nguyện vọng, tình cảm của bà con.

Về phương thức tuyên truyền, có nhiều hình thức được áp dụng như thông qua ngày sinh Đức thủy Tổ Vũ Hồn (mùng Tám, tháng Giêng hàng năm), chúng ta tổ chức kỷ niệm ngày sinh của Người và họp mặt để đánh giá kết quả hoạt động thường niên, đề ra nhiệm vụ năm tới; Hoặc thông qua thông tin dòng họ để tuyên truyền cho bà con biết về cội nguồn, truyền thống của dòng họ Vũ-Võ mà có niềm tự hào để hướng về cội nguồn tổ tiên.

 

2- Những việc đã làm được:

- Chúng ta đã kết nối được nhiều người mang họ Vũ-Võ trên quê hương Ninh Thuận. Nhiều gia đình, cá nhân đã tự nguyện tham gia tích cực, thực sự có tình cảm và trách nhiệm với dòng họ.

- Sự kết nối dòng họ còn thể hiện ở việc tham gia các Đại hội, Hội nghị, các buổi họp mặt do HĐDH Vũ-Võ  Việt Nam và địa phương tổ chức, như: Tham dự đại hội lần thứ 7, 8 của HĐDH Vũ-Võ  Việt Nam, tại Thủ đô Hà Nội; Tham dự đại hội các tỉnh: Bình Phước, Hải Dương.

- Hàng năm, cứ ngày mùng Tám, tháng Giêng (sau Tết nguyên đán) là ngày sinh Thủy Tổ, chúng ta tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày sinh của Người, tổng kết hoạt động dòng họ. Đặc biệt 2 năm gần đây, trước lúc họp mặt kỷ niệm ngày sinh của Thủy tổ. HĐDH đã tổ chức dâng hương để thắp nén nhang thơm để tri ân Thủy tổ tại nhà ông Vũ Xuân Long, Khu K1, P.Thanh Sơn, TP Phan Rang-Tháp Chàm.

- Công tác thi đua khen thưởng: Trong nhiệm kỳ qua, HĐDH đã làm tốt công tác thi đua, khen thưởng để động viên các ông bà có những đóng góp cho sự phát triển của dòng họ, làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài cho các cháu có thành tích trong học tập, tặng bằng mừng thọ, thăm viếng lúc tang gia, thăm khi đau ốm theo đúng qui chế của dòng họ, cụ thể:

+Về khen thưởng các ông bà có đóng góp cho sự phát triển của dòng họ ta. Trong 5 năm qua, HĐDH đã xét đề nghị HĐDH Vũ-Võ  Việt Nam tặng 05 kỷ niệm chương, 08 bằng khen. Đặc biệt năm 2018, HĐDH Vũ-Võ  Việt Nam tặng bằng Vũ tộc tinh hoa cho 02 gia đình tiêu biểu của họ tại Ninh Thuận, đó là gia đình ông Vũ Văn Nẩm, gia đình ông Vũ Ngọc Cự.

+Công tác khuyến học khuyến tài: Trong 5 năm qua, HĐDH tỉnh đã tặng khen thưởng cho 105 lượt cháu học sinh giỏi từ cấp tiểu học đến trung học cơ sở, thi đậu các giải quốc gia, thủ khoa đại học. Trong đó:

          - Cấp tiểu học có 46 lượt cháu.

          - Cấp trung học cơ sở có 34 lượt cháu.

          - Cấp trung học phổ thông có 25 lượt cháu (trong đó giỏi có 16 lượt cháu).

 

Ngoài ra, HĐDH đã đề nghị HĐDH Vũ-Võ  Việt Nam tặng bằng khen cho 06 cháu có 12 năm đạt học sinh giỏi liên tục, 02 lượt cháu đạt giải khuyến khích cấp quốc gia lớp 10, 11 và 1 cháu đạt điểm cao vào ngành Công an nhân dân (cháu Vũ Quyết Thắng con ông Vũ Kiên Quyết thi vào ngành Công an 28,9đ).

          +Về mừng thọ cho các cụ cao niên: Trong nhiệm kỳ 2015-2020, HĐDH tỉnh rất quan tâm đến các cụ cao niên theo qui chế của dòng họ tỉnh, cụ thể:

HĐDH tỉnh đã tặng 09 bằng mừng thọ cho các cụ từ 70-75 tuổi.

HĐDH Vũ-Võ  Việt Nam tặng bằng đại thọ cho 08 cụ tuổi từ 80 trở lên.

+Về thăm hỏi đau ốm, gia đình tang gia theo qui chế: HĐDH khi biết tin các thành viên của dòng họ đau ốm, gia đình tang gia đã kịp thời đến thăm hỏi, chia buồn, cụ thể:  Thăm bệnh: 21 lượt người; Viếng tang gia: 16 gia đình.

 

 

 

 

3- Một số tồn tại:

- Theo Nghị quyết Đại hội lần 2 (nhiệm kỳ 2015-2020) đề ra, trong nhiệm kỳ phải xây dựng được nhà thờ họ. Sau đại hội, HĐDH đã tổ chức thiết kế và thành lập Ban vận động xây dựng nhà thờ, đã nhiều lần họp bàn bạc kế hoạch triển khai theo nghị quyết. Nhưng do điều kiện đất nông nghiệp, không có ai trông coi ở xa thành phố, chưa có nhà tài trợ chính để làm động lực cho việc vận động các hộ khác. Do đó, việc xây dựng nhà thờ họ không làm được, đây là trăn trở của BCH HĐDH khóa II.

- Công tác tuyên truyền về dòng họ chúng ta làm chưa tốt. Vì thế còn nhiều bà con mang họ Vũ-Võ chưa biết cội nguồn tổ tiên, ảnh hưởng đến việc tham gia dòng họ.

- Hoạt động của BCH HĐDH chưa đều, một số anh em lớn tuổi, hoặc số anh em còn lo công việc làm ăn nên thời gian dành cho việc họ còn ít.

- Một số ít lúc đầu tham gia khi còn có con cháu học phổ thông được khenthưởng, nhưng sau khi con cháu học hết phổ thông thì bỏ tham gia sinh hoạt.

 

4- Một số kinh nghiệm:

Đây là tổ chức dựa trên cơ sở tập hợp những người cùng huyết thống, song lại hoàn toàn tự nguyện, tự giác, nên việc kết nạp thành viên cần coi trọng chất lượng, không chạy theo số lượng. Tổ chức dòng họ ta cần những người có tâm huyết và có tình thương yêu đồng tộc. Tránh tình trạng xem thường tổ chức dòng họ, đi cũng được, không đi cũng được, đóng góp cũng được không đóng góp cũng không sao.

- Muốn xây dựng Hội đồng Dòng họ một cách vững chắc, một trong những yếu tố quan trọng nhất là xây dựng được một tập thể BCH HĐDH có năng lực, tâm huyết, trách nhiệm cao, chịu hy sinh, không tiếc công sức… vì sự nghiệp của đồng tộc. BCH HĐDH phải đoàn kết, đồng thuận, kỷ cương thực hiện công việc của dòng họ theo qui ước đề ra.

- Các thành viên tham gia cần có sự hiểu biết về lịch sử, cội nguồn, truyền thống tốt đẹp của Dòng họ Vũ-Võ Vệt Nam, mà tự hào, tự giác, đồng thuận tham gia với tinh thần trách nhiệm cao.

 

PHẦN THỨ HAI:PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG NHIỆM KỲ 2020-2025.

I- ĐỊNH HƯỚNG CHUNG: Trong nhiệm kỳ tới chúng ta tiếp tục củng cố, xây dựng BCH HĐDH Vũ-Võ Ninh Thuận ngày càng phát triển vững chắc. HĐDH phải thực sự là tổ ấm tình thương yêu đồng tộc, là nơi mỗi thành viêntham gia đều có nhận thức đúng đắn và xây dựng tình đoàn kết gắn bó, hỗ trợ giúp đỡ nhau trên mọi lĩnh vực của cuộc sống, công tác, đặc biệt là giúp nhau xây dựng tổ ấm gia đình, cùng nhau phấn đấu giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp của dòng họ Vũ-Võ Việt Nam “Nhân hậu – Trí tuệ”.

 

II- CÁC NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG TRONG NHIỆM KỲ III:

Trong nhiệm kỳ III (2020-2025), HĐDH Vũ-Võ Ninh Thuận phấn đấu thực hiện các nội dung sau đây:

1- Làm tốt công tác tuyên truyền để mọi người mang họ Vũ-Võ hiểu được cội nguồn, truyền thống của Dòng họ Vũ-Võ Việt Nam và HĐDH Vũ-Võ Phương Nam để có niềm tự hào mà tự giác tham gia bằng hình thức thông qua thông tin dòng họ do HĐDH Vũ-Võ  Việt Nam phát hành, các điển hình người tốt việt tốt của dòng họ.

 

2- Công tác tổ chức phát triển dòng họ:

- Kiện toàn bộ máy lãnh đạo của HĐDH Vũ-Võ tỉnhNinh Thuận với những con người tâm huyết.

- Thành lập các ban chuyên môn theo qui ước đề ra.

 

3- Làm tốt công tác thi đua khen thưởng, công tác khuyến học, khuyến tài đẻ kịp thời động viên phong trào, khuyến khích con cháu mang họ Vũ-Võ học tốt để sau này xây dựng quê hương, đất nước, làm rạng danh cho dòng họ.

 

4- Công tác tài chính: Nguồn thu chủ yếu do các thành viên, gia đình đóng góp trong lần sinh hoạt đầu tháng giêng hàng năm theo qui ước. Vì thế chi tiêu tài chính của họ phải theo đúng qui ước, tuyệt đối không để thất thoát làm ảnh hưởng đến cá nhân và dòng họ.

 

Kính thưa đại hội!

Trên đây là bản tổng kết hoạt động của HĐDH Vũ-Võ tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ II (2015-2020) và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ III (2020-2025)  mà tôi thay mặt cho Chủ tịch đoàn Đại hội vừa trình bày. Kính mời các đại biểu tham dự Đại hội phát biểu đóng góp ý kiến để báo cáo đầy đủ hơn.

 

Kính chức quí vị, bà con trong dòng tộc dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Chúc đại hội dòng họ Vũ-Võ tỉnh Ninh Thuận lần thứ 3 thành công tốt đẹp.

 

 Xin chân thành cảm ơn.

 

 

Nơi nhận:

-HĐDH Vũ-Võ P.Nam-TP.HCM;

-Lưu Văn phòng.

TM. HĐDH VŨ-VÕ TỈNH NINH THUẬN

CHỦ TỊCH

(Đã ký)

 

VÕ VĂN ĐỊNH

 

 

Người đăng: admin