Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 180
Truy cập hôm nay: 1,362
Lượt truy cập: 10,287,111
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
Tóm tắt tình hình hoạt động của HĐDH Vũ - Võ Tỉnh Đắk Lắk năm 2020

HĐDH VŨ-VÕ TỈNH ĐĂK LĂK

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

 

TP. Buôn Ma Thuột, ngày 27 tháng 11 năm 2020

 

Kính gửi: - HĐDH Vũ-Võ Phương Nam- TP. HCM.

 

TÓM TẮT TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA

 HỘI ĐỒNG DÒNG HỌ VŨ-VÕ TỈNH ĐĂK LĂK NĂM 2020

 

Năm 2020 là một năm có quá nhiều khó khăn cho các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, giáo dục, y tế,…bởi ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, tiếp đó là bão lụt tại miền Trung,cũng như trong cả nước ta, làm cho các tỉnh thành khu vực Tây Nguyên ảnh hưởng theo. Từ những khó khăn trên các hoạt động của các hội, tổ chức… cũng bị tạm dừng, hoặc gián đoạn, trong đó có kế hoạch hoạt động của HĐDH Vũ-Võ tỉnh ĐakLak. Tuy nhiên,năm 2020, với tinh thần nỗ lực vượt khó, Ban Chấp hành và một số thành viên trong HDDH đã luôn nỗ lực để duy trì và đạt được một số hoạt động nhất định. Sau đây là những kết quả hoạt động năm 2020 và kế hoạch hoạt động của HDDH năm 2021.

 

1- Hoạt động của BCH thực hiện những kế hoạch đề ra năm 2020:

 

Sáng 28/5/2020, tại Văn Phòng Dòng họ: số 398 Phan Bội Châu, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk, ông Võ Thanh - Chủ tịch và 2 Phó chủ tịch: Ông Vũ Đức Chanh, ông Vũ Trọng Tâm, tổ chức gặp mặt để bàn, trao đổi về một số kế hoạch hoạt động để phát triểnDòng họ,trong đó có vấn đề về tài chínhvà triển khai thu phí thành viên năm 2020.

 

2- Hoạt động gắn kết:

 

Sáng 01/10/2020, trong không khí trang nghiêm, các ông bà, anh chị em, con cháu họ Vũ-Võ từ các huyện CưKuin, EaHleo, thành phố Buôn Ma Thuột... về tại Văn phòng Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Đăk Lăk, địa chỉ 398 Phan Bội Châu, thành phố Buôn Ma Thuột, đểdâng hương lên bàn thờ Tổ nhân ngày giỗ cụ bà Nguyễn Thị Đức, là thân mẫu Thủy tổ. Lễ dâng hương bắt đầu vào hồi 10h15, sáng ngày Rằm, tháng Tám, năm Canh Tý. Kết thúc buổi lễ, tất cả con cháu quây quần bên nhau thụ lộc thật ấm áp.

 

3-Hoạt động thăm hỏi:

 

-Cụ thân sinh của ông Vũ Minh Nhất – Phó Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Đăk Lăk, từ trần ngày 02/9/2020,đoàn đại diện BCH Dòng họ đã tổ chức thăm viếng và chia buồn với gia đình tại Thị xã Buôn Hồ.

-Nhạc phụ anh Vũ Đức Tuyên -Thành viên Dòng họ, hiện công tác tại công an thành phố Buôn Ma Thuột, qua đời. Đoàn đại diện BCH Dòng họ có vòng hoa đến viếng và chia buồn cùng gia đình tại Phường EaTam, TP. BMT.

Ảnh chụp kỷ niệm ngày giỗ Thân mẫu Thủy Tổ (01/10/2020), tại TP. Buôn Ma Thuột. Trong ảnh, từ trái qua phải, các ông bà: Võ Văn Dũng, Vũ Thuật , Vũ Ngọc Ngà, Vũ Tiến Thi,,Vũ Kim Hải, Vũ Đức Chanh, Võ Quí, Vũ Đình Thảo, Võ Thanh, Vũ Trí Thức, Võ Khắc Thời, Vũ Văn Khanh, Vũ Hải Lý, Vũ Thị Nhung, Võ Thị Thu Hiền và Vũ Trọng Tâm.

 

-Trong năm 2020, có một số đám hiếu kháctrong dòng họ được HĐDH tổ chức đi viếng vàcó vòng hoa chia buồn.

 

4- Hoạt động phát triển:

 

Năm 2020, với sự khởi xướng và kêu gọi về việc Dòng họ muốn có được một nơi để xây dựng nhà thờ của Dòng họ. Điều tuyệt vời đã đến với Dòng họ khi gia đình bà Nguyễn Thị Hiên, con dâu Dònghọ Vũ-Võ, đã tự nguyện hiến tặng đất của gia đình cho dòng họ xây dựng nhà thờ. Mảnh đất này tại Phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk. Hiện đang trong quá trình hoàn tất thủ tục pháp lý.

 

Từ khi có đất,BCH và một số thành viên đã nỗ lựclàm con đường vào đất nhà thờ, làm tiền đề cho việc xây dựng nhà thờ.Đồng thời BCH dòng họ cũng đã thống nhất thông báo, kêu gọi sự ủng hộ từ tinh thần đến vật chất nhằm giúp cho việc xây dựng Nhà thờ. Sau khi thông báo, Dòng họ rất phấn khởi nhận được sự quan tâm ủng hộ, đóng góp của các thành viên BCH cũng như các thành viên là con cháu trong dòng họ, như sau:

 

  1. Ông Võ Thanh – Chủ tịch HĐDH, số tiền: 5.000.000 đồng.
  2. Ông Vũ Đức Côn – Phó Chủ tịch HĐDH, số tiền: 10.000.000 đồng.
  3. Ông Vũ Đức Chanh – Phó Chủ tịch HĐDH ,số tiền: 5.000.000 đồng.
  4. Ông Vũ Văn Khanh – Ủy viên HĐDH, số tiền: 5.000.000 đồng.
  5. Ông Vũ Xuân Thắng – ủy viên HĐDH, số tiền: 5.000.000 đồng

 

Ngoài ra, còn có sự nhiệt tình cống hiến trong hoạt động dòng họ, sự đóng góp về vật chất, tinh thần của nhiều thành viên khác, như:

-BàVũ Ngọc Ngà- Phó Chủ tịch HĐDH.

-Ông Võ Văn Dũng - Phó Chủ tịch HĐDH.

-Ông Trí Thức - Trưởng Ban Truyền thông.

-ÔngVõ Khắc Thời – Trưởng Ban Khuyến học.

-Luật sư Võ Thị Thu Hiền - Thành viên của HĐDH.

-Ông Vũ Đình Thảo -Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ thành phố Buôn Ma Thuột, là một trong những người nhiệt tình ủng hộ, huy động thực hiện công tác xây dựng nhà thờ tổ Dòng họ Vũ-Võtỉnh ĐakLak.

 

5-Hoạt động khuyến học, khuyến tài:

Ban Khuyến học đã tiếp tục phát huy tốt hoạt động của những năm 2018, 2019 và đang chuẩn bị cho công tác thi đua khen thưởng của Dòng họ năm 2020.

 

6- Đề xuất:

 

+Tài chính là yếu tố quan trọng hàng đầu trong hoạt động của dòng họ. Vì vậy, từ khi thành lập đến nay,BCH luôn thực hiện rất nghiêm chỉnh, công khai, minh bạch. Lâu nay đã có rấtnhiều thành viên tâm huyết, tự nguyện thường xuyên đóng góp tài chính. BCH đề nghị các thành viên là con cháu trong Dòng họ đoàn kết, nhiệt tình hơn nữa trong việc đóng phí thường niên cũng như tự nguyện ủng hộ khi có điều kiện để Dòng họ có nội lực phát triển tốt hơn.

 

+Trong các hoạt động của Dòng họ, BCH đã có nhiều hoạt động kết nối giao lưu với một số HĐDH các tỉnh, thành khác và được nhiều nơi đánh giá HĐDH Vũ-Võ ĐakLak đoàn kết và phát triển Dòng họ rất cao. Bên cạnh những việc đã đạt được nhưđã nêu trên,vẫn còn một số hạn chế, như sự đồng thuận củamột số ít cá nhân phát ngôn không đúng tinh thần của người hoạt động dòng họ, điểm này cần phải khắc phục.

 

Trên đây là tóm tắt quá trình hoạt động của Hội đồng Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Đăk Lăk năm 2020,hy vọng với những kết quả trênthì năm 2021, BCHsẽ có phương hướng hoạt động hiệu quả hơn.

 

Nơi nhận:                                                                                                                                      

- Như trên;                                                                      

- Lưu VP.

 

TM. HĐDH VŨ-VÕ TỈNH ĐĂK LĂK

PHÓ CHỦ TỊCH

(Đã Ký)

 

 

LS. VŨ TRỌNG TÂM

 

Người đăng: admin