Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 154
Truy cập hôm nay: 2,298
Lượt truy cập: 10,293,340
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
HĐDH Vũ - Võ Quảng Nam - Đà Nẵng với công tác khuyến học - khuyến tài

HĐDH VŨ- VÕ QUẢNG NAM - ĐÀ NẴNG

                                     TP.Đà Nẵng, ngày 15, tháng 11, năm 2022.

HĐDH VŨ- VÕ QUẢNG NAM - ĐÀ NẴNG
      VỚI CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC - KHUYẾN TÀI

Công tác khuyến học - khuyến tài là một trong những nội dung trọng tâm của hoạt động dòng họ Vũ-Võ Quảng Nam - Đà Nẵng (QN-ĐN). Trong những năm gần đây hoạt động này đã lan tỏa sâu rộng đến các dòng họ tại các địa phương, trong đó nổi bậc là công tác khuyến học - khuyến tài tại các chi, tộc họ Vũ - Võ tại các quận, huyện, thị xã Hòa Vang, Duy Xuyên, Thăng Bình, Điện Bàn,…đã động viên, khích lệ con cháu dòng họ ra sức học tập, đạt thành tích cao, làm rạng rỡ gia đình, dòng tộc, quê hương, đất nước, góp phần xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh.

Hoạt động khuyến học - khuyến tài bước đầu có những kết quả đáng khích lệ, hằng năm đã có nhiều cháu họ Vũ-Võ QN-ĐN đạt thành tích cao trong học tập – đạt giải cấp Quốc gia, cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, được HĐDH Vũ-Võ QN-ĐN và HĐ DH Vũ-Võ VN tặng Bằng khen và tiền thưởng. Hoạt động khuyến học - khuyến tài cũng tạo được sự kiện Ngày hội Khuyến học dòng họ và đã vận động cấp học bổng cho các cháu con nhà nghèo vươn lên, các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đỗ vào đại học.

Với việc ban hành Quy chế  Khen thưởng của HĐDH Vũ - Võ Quảng Nam - Đà Nẵng đã giúp cho Ban Khuyến học - Khuyến tài họ Vũ-Võ tại các địa phương có cơ sở để tổ chức hoạt động khuyến học - khuyến tài tại địa phương được  rộng rãi và thực chất hơn, khuyến khích phong trào học tập trong con cháu dòng họ. HĐDH Vũ- Võ các quận, huyện đã chủ động tổ chức các Hội nghị biểu dương cấp quận, huyện. HĐDH Vũ - Võ Quảng Nam - Đà Nẵng tổ chức định kỳ 2 năm/1 lần tùy theo điều kiện cho phép.

         Ông Võ Như Tiến-CT. HĐDH Vũ-Võ QNĐN phát thưởng  cho các cháu

Xây dựng quỹ Khuyến học - Khuyến tài

Trong các dịp hội nghị sơ kết, tổng kết công tác của HĐDH Vũ - Võ Quảng Nam - Đà Nẵng, Thường trực Hội đồng đã kêu gọi các doanh nhân, các mạnh thường quân trong dòng họ hỗ trợ đóng góp thành lập quỹ Khuyến học - Khuyến tài, rất nhiều anh em đã đóng góp nhiệt tình, trong đó đặc biệt có sự đóng góp rất đáng trân trọng của anh Võ Văn Ngà - Công ty Thủy sản Thanh Minh và các thân hữu đã đóng góp quỹ khen thưởng, đồng thời hỗ trợ các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đỗ vào đại học có điều kiện đến trường.

 

       HĐDH Vũ-Võ TX. Điện Bàn phát thưởng cho các cháu/   Ông Võ Duy Khương-PCT. TT. HĐDH phát biểu.

 

Năm học 2021-2022, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid 19 vẫn còn diễn biến phức tạp, việc học tập của các cháu gặp không ít khó khăn, có giai đoạn thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam trở thành tâm dịch, mọi hoạt động bị ngưng trệ, hoạt động của HĐDH cũng bị nhiều hạn chế, nhưng với sự nỗ lực học tập, đã có 9 cháu đạt các giải cấp Quốc gia, cấp tỉnh, thành phố trực thuộc TW, được HĐDH Vũ-Võ QN-ĐN tặng bằng khen và tiền thưởng 4.800.000đ. Trong đó có 6 cháu đạt giải cao từ giải Nhì cấp tỉnh trở lên được HĐDH Vũ-Võ Việt Nam khen thưởng với tổng tiền thưởng đã tặng các cháu là 6.000.000đ. Ngoài ra tại các chi họ, các nhà thờ tộc Võ tại các quận, huyện, thị xã của tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng cũng đã tổ chức khen thưởng cho hàng trăm cháu đạt học sinh giỏi ở các cấp học.

 

            Ô. Võ Hồng-PCT. HĐDH phát thưởng cho các cháu / Ô. Võ Duy Khương-PCT.TT. HĐDH phát thưởng.

Với những kết quả đạt được của công tác khuyến học – khuyến tài của HĐ DH Vũ-Võ QN-ĐN tuy còn khiêm tốn nhưng hết sức thiết thực, hiệu quả, có sức lan tỏa. Trong thời gian đến công tác này sẽ được Ban Thường trực HĐDH Vũ-Võ QN-ĐN quan tâm hơn nữa để các cháu đạt thành tích cao hơn nữa.

 

   Song song với công tác khuyến học khuyến tài, hoạt động của Quỹ tương trợ cho công tác giáo dục cũng được HĐDH Vũ-Võ QN-ĐN quan tâm đúng mức. Nhằm mục đích tạo thêm cơ sở vật chất hỗ trợ các trường tiểu học, THCS trong việc dạy và học. HĐDH Vũ-Võ QN-ĐN với nhà tài trợ Võ Thi Thu Vân và nhóm thân hữu – con cháu tộc Võ quê hương Quảng Nam đã giúp đỡ về kinh phí, trong năm 2022 đã triển khai hỗ trợ 33 máy tính tại 11 trường, điểm trường tiểu học, THCS huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam với kinh phí 231.000.000đ. Hỗ trợ trường THCS Duy Tân khoan giếng nước ở độ sâu 60m, với kinh phí 30.000.000đ, hỗ trợ trường Mẫu Giáo Duy Tân 1 Tivi màn hình rộng với kinh phí 9.000.000đ.

 

       CT nước sạch trường THCS Duy Tân / Cung cấp 3 máy tính/ mỗi trường, điểm trường tiểu học, THCS.

   Trước đó Quỹ tương trợ dòng họ Vũ-Võ QN-ĐN cũng đã ủng hộ số tiền là 110.000.000đ, với các hoạt động: Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, huyện Thăng Bình xây dựng hệ thống vệ sinh. Trường Tiểu học xã Tiên Phong và Trường Tiểu học xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước hệ thống nước uống. Hỗ trợ 04 em học sinh nghèo vượt khó của hai huyện Tiên Phước, Thăng Bình mỗi em 01 chiếc xe đạp. Hỗ trợ cho em Võ Thân xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn bị TNGT, gia đình hoàn cảnh rất khó khăn. Hỗ trợ cho cháu Vương Thị Dung (bị bại liệt hai chân) sửa chữa nhà và tặng 01 xe điện để đi lại, hoạt động của cháu Dung là mở các lớp học tiếng Anh, tin học dạy miễn phí cho học sinh nghèo xã Bình Minh, huyện Thăng Bình. Lắp đặt 02 hệ thống lọc nước sạch để uống cho 02 Trường tiểu học Hoà Phú và Trường Tiểu học An Phước trên địa bàn huyện Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng. Hiện nay đang xem xét hỗ trợ trường Mẫu Giáo Duy Tân về việc khoan giếng, xây bể lọc phèn và hệ thống lọc nước sạch để uống với kinh phí dự kiến 87.000.000đ.                                               

        TM.TT HĐDH VŨ-VÕ QUẢNG NAM-ĐÀ NẴNG

         CHỦ TỊCH

                           (Đã ký)                  

VÕ NHƯ TIẾN

 

Người đăng: admin