Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 84
Truy cập hôm nay: 3,189
Lượt truy cập: 10,341,579
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
HĐDH Vũ - Võ huyện Tiên Phước đại hội Đại biểu lần thứ III, Nhiệm kỳ 2023-2028

HĐDH VŨ-VÕ HUYỆN TIÊN PHƯỚC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU
LẦN THỨ III, NHIỆM KỲ 2023-2028

                                                  Thị trấn Tiên Kỳ, ngày 15, tháng 9, năm 2023.

 

        Sáng ngày 27/08/2023 tại nhà hàng Sơn Tiến, thị trấn Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước, Hội đồng Dòng họ (HĐDH) Vũ-Võ huyện Tiên Phước, đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028.

 Về dự và phát biểu chúc mừng Đại hội có ông Võ Như Thắng-Chủ tịch Hội đồng Dòng họ Vũ-Võ Quảng Nam-Đà Nẵng. Cùng các đoàn Đại biểu HĐDH Vũ-Võ các quận, huyện như Sơn Trà, TP. Đà Nẵng, huyện Thăng Bình, Điện Bàn, Đại Lộc, Duy Xuyên và xã Tam Dân, Tam An, huyện Phú Ninh, Quảng Nam.

Ngoài ra, còn có sự tham dự của các đoàn đại biểu họ Dương, Hồ, Lê, Thái và Huỳnh ở huyện Tiên Phước, đại diện chính quyền địa phương cùng với 268 đại biểu chính thức của 16 Chi họ của Hội đồng gia tộc Vũ-Võ huyện Tiên Phước.

Về công tác xây dựng và phát triển dòng họ, HĐDH Vũ-Võ huyện Tiên Phước đã tích cực, chủ động về công tác xây dựng và mở rộng việc kết nối dòng họ, đến nay đã có 16 Chi họ tham gia hoạt động trong dòng họ Vũ-Võ huyện, tăng 03 chi họ so với đầu nhiệm kỳ, đây là một niềm vui và hạnh phúc to lớn của dòng họ Vũ-Võ huyện; Tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các HĐGT, xây dựng Hội Nàng dâu ngày thêm vững mạnh, tăng cường hoạt động có hiệu quả của các Chi hội Khuyến học - Khuyến tài, vận động, quyên góp gần 02 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa, nâng cấp Từ đường, mộ chí ông bà, thực hiện việc báo hiếu, tri ân một cách nghiêm túc và trách nhiệm, những năm cuối nhiệm kỳ dòng họ cũng bắt đầu có đóng góp vào Quỹ Khuyến học- Huỳnh Thúc Kháng và Quỹ vì người nghèo cho UBMTTQVN huyện.

Đại hội lần này có nhiệm vụ đánh giá đúng thực chất những việc làm được, chưa làm được trong nhiệm kỳ qua, rút ra những bài học kinh nghiệm, đồng thời xác định phương hướng, những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ đến, bầu ra một Ban Chấp hành (BCH) HĐDH, có một Ban Thường trực đủ mạnh, năng động, sáng tạo, đoàn kết, đổi mới đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ Khoa học - Công nghệ nhằm phục vụ trong công tác xây dựng Dòng họ ngày một tốt hơn, đủ khả năng tổ chức thực hiện thành công nghị quyết của Đại hội dòng họ.

 

  Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua:

Về Tổ chức dòng họ, Đại hội nhiệm kỳ II bầu BCH gồm 41 thành viên; Ban Thường trực (BTT) có 15 vị do ông Võ Thanh Hải làm chủ tịch và 05 vị là Phó chủ tịch; các UV- BCH được cơ cấu tại các Ban giúp việc HĐDH huyện, các Hội đồng Gia tộc (HĐGT) và các CLB Nàng dâu. Đối với địa bàn xã, thị trấn, một số Chi họ được thành lập, củng cố HĐGT và có CLB Nàng dâu hiếu thảo làm nồng cốt cho các hoạt động của dòng họ.

Trong 05 năm qua, với 3 năm đại dịch Covid 19 (2020-2022) đã gây tổn thất nặng nề, về người và của trên phạm vi cả nước là rất lớn, mọi hoạt động của đời sống xã hội bị đình trệ, dòng họ chúng ta cũng không ngoài lệ, tuy nhiên với sự cố gắng đáng kể của HĐDH huyện và HĐGT các xã, thị trấn vẫn thường xuyên duy trì việc tế lễ ông bà, tổ tiên hàng năm tại các Từ đường của Gia tộc, đặt biệt HĐDH Vũ-Võ huyện đã khắc phục mọi khó khăn, tổ chức thành công được 3 kỳ giỗ Thuỷ Tổ vào ngày Mùng Ba, tháng Chạp năm Mậu Tuất, năm Kỷ Hợi (2018 - 2019) và năm Nhâm Dần (2022), có hàng trăm bà con trong dòng họ, Dâu- Rể đã hội tụ tại đơn vị dăng cai để dự lễ, đã tạo sự gắn kết, gần gũi, đầm ấm và đầy ý nghĩa dòng họ. Tại thời điểm này, Thường trực dòng họ huyện còn phối hơp với các cơ quan liên quan huyện như T.T Mặt trận huyện, Hội LHPN huyện.v.v… tổ chức các Hội nghị chuyên đề về Xây dựng Tộc Văn hóa, xây dựng CLB Nàng dâu hiếu thảo, khuyến học - Khuyến tài nhằm tạo ra một số hoạt động phong trào góp phần xây dựng Gia tộc, dòng họ ngày thêm đa dạng, phong phú.

Qua hoạt động, các HĐGT, trong hệ thống dòng họ Vũ-Võ huyện 100% Chi họ, đạt chuẩn tộc văn hóa cấp xã, thị trấn; 40% họ tộc đạt chuẩn Tộc họ Văn hóa cấp huyện, 10% đạt chuẩn tộc họ văn hóa cấp tỉnh, có 85 - 90% Gia đình văn hóa và gia định học tập đạt chuẩn, trong đó có 10% Gia đình được các cấp chính quyền khen thưởng. Tiêu biểu phong trào xây dựng tộc văn hóa là HĐGT Võ Tấn Tiên Lãnh, thôn Hữu Lâm, Tiên Kỳ, thôn Tiên Phú Tây 1, Tiên Mỹ và thôn 2, Tiên Lộc.

Công việc mừng thọ đối với các cụ tuổi 80 trở lên cũng được các HĐGT thường xuyên quan tâm và tổ chức mừng thọ, chúc thọ đã tạo niềm động viên an ủi tuổi già đối các cụ và mong các cụ sống vui, sống khỏe và sống có ích.

Cuối năm 2022, được sự đồng thuận cao của các HĐGT, HĐDH huyện đã đóng góp vào Quỹ Khuyến học Huỳnh Thúc Kháng huyện và Quỹ vì người nghèo do của UBMT Tổ quốc VN huyện, mỗi Quỹ 01 triệu động, nều thuận lợi HĐDH Vũ-Võ huyện, sẽ duy trì thực hiện thường xuyên trong những năm tiếp theo.

 

Đối với khuyến học khuyến tài có 100% HĐGT đều có tổ chức khen thưởng đối với con cháu Gia tộc vượt khó, học giỏi hàng năm, giá trị khen thưởng đạt bình quân 100.000đ/cháu/năm, với tổng khinh phí đạt trên 100 triệu đồng/năm. Tiêu biểu nhất trong hoạt động khuyến học - khuyến tài là HĐGT Tiên Phú Tây 1, xã Tiên Mỹ, HĐGT thôn Hữu Lâm, thị trấn Tiên Kỳ, HĐGT thôn 1, xã Tiên An và thôn 2, xã Tiên Lộc.

Sau Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2018-2023, Thường trực HĐDH huyện chủ trương xây dựng Hội Nàng dâu, qua vận động, tổ chức sinh hoạt đã xây dựng được 3 Hội Nàng dâu đầu tiên, tại HĐGT thôn Hữu Lâm, Tiên Kỳ, HĐGT Tiên Phú, Tây Tây 1 xã Tiên Mỹ và HĐGT thôn 1, xã Tiên An làm nòng cốt, các HĐGT còn lại tuy có tổ chức nhưng chưa đáp ứng yêu cầu. Qua Hội nghị chuyên đề tháng Chạp, năm Mậu Tuất (2018) giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã, thị trấn và các HĐGT do T.T HĐDH Vũ-Võ huyện và Hội LHPN huyện, phối hợp tổ chức Hội nghị chuyên đề về xây dựng Câu lạc bộ Nàng dâu hiếu thảo, đã tạo ra một phong trào mới qui tụ được đông đảo chị em phụ nữ là con dâu của Gia tộc, tham gia thành viên để thành lập CLB Nàng dâu hiếu thảo. Cử Chủ nhiệm, các Phó Chủ nhiệm và có quyết định thành lập CLB, ban hành quy chế hoạt động, đến nay toàn dòng họ Vũ-Võ huyện đã có 10 CLB Nàng dâu hiếu thảo được thành lập và đang hoạt động tích cực, hiệu quả cho việc xây dựng Gia tộc và dòng họ. Trong quá hình thành, củng cố và phát triển về CLB Nàng dâu hiếu thảo, tiêu biểu nhất là CLB Nàng dâu hiếu thảo thôn Tiên Phú Tây 1, xã Tiên Mỹ, thôn Hữu Lâm, thị trấn Tiên Kỳ. Những CN-CLB Nàng dâu Hiếu thảo tiêu biểu, như CN Nguyễn Thị Tám HĐGT Tiên Phú Tây 1, Tiên Mỹ; CN Phạm Thị Hoa HĐGT Hữu Lâm, T.T. Tiên Kỳ và còn nhiều nàng dâu có các hoạt động, xây dựng Gia tộc rất sôi nổi và phong phú như CN Lê Thị Ngọc Châu HĐGT Đại An, Tiên Cảnh; Nguyễn Thị Ánh Minh HĐGT thôn 2, Tiên Phong v.v…

 

Cùng với việc xây dựng, củng cố tổ chức và các hoạt động gia tộc, dòng họ, các HĐGT như: Tộc Võ Tiên An, Tộc Võ Tiên Hòa, Tộc Võ Tài Đa và Tộc Võ thôn 2, xã Tiên Phong, thôn Tiên Phú Tây 1, xã Tiên Mỹ, thôn Hữu Lâm, thôn 2, Tiên Lộc và thôn Đại An, xã Tiên Cảnh rất quan tâm đến việc vận động nội lực của Gia tộc, nhất là con cháu làm ăn xa, có thu nhập khá đóng góp, ủng hộ tạo các nguồn kinh kinh phí trên một tỷ đồng để xây dựng, nâng cấp nơi thờ tự ông bà tổ tiên, quy tập, xây dựng, các phần mộ ông bà được khang trang hơn.

Thời gian gần đây, qua lời kêu gọi của HĐDH huyện, nhiều bà con, anh, chị, em trong dòng họ, đã phát tâm góp hàng chục triệu đồng, ủng hộ nhiều trường hợp thương tâm trong dòng họ. Gần đây nghe tin cảnh thương tâm của 3 cháu, con một gia đình họ Võ ở huyện Hiệp Đức đều bị đuối nước, có gia đình tự nguyện vận động con cháu quyên góp được 1,5 triệu ủng hộ kịp thời. Việc làm trên tuy còn khiêm tốn song chúng ta rất trân trọng và cảm ơn. Tại Đại hội lần này, chúng ta cần có chủ trương, phát động phong trào, hướng các HĐGT, các hộ cùng dòng họ chung tay lập Quỹ Từ thiện, ủng hộ, giúp đỡ các trường hợp bất hạnh nhiều hơn nữa, với tinh thần “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”.

 

         Đại hội Dòng họ Vũ-Võ huyện Tiên Phước lần thứ Ba, đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu được Ban Chấp hành HĐDH nhiệm kỳ 2023-2028, gồm 33 vị,  vẫn tín nhiệm ông Võ Thanh Hải làm Chủ tịch; 03 PCT: Võ Ngọc Lễ, Võ Văn Doan, Võ Trí Thịnh; UV.TT: Võ Tấn Thu, Võ Đồng Tâm, Võ Văn Hiền, Võ Công Khánh, Võ Văn Việt, Nguyễn Thị Thuý Hoa, Võ Văn Huy; UV.BCH: Võ Tiễn, Võ Văn Nhàn, Võ Văn Phong, Võ Văn Quang, Võ Duy Hiệu, Võ Hồng Hưng, Võ Xuân Anh, Võ Văn Em, Nguyễn Thị Ánh Minh, Võ Minh Tâm, Nguyễn Thị Tám, Võ Tường Thâm, Võ Hồng, Võ Hoàng, Võ Ngọc Hương, Võ Linh Hoạt, Võ Tấn Dũng, Võ Thị Thu Thôi, Lê Thị Ngọc Châu, Võ Duy Ân, Võ Minh Triều và Võ Xuân Đinh đã biểu quyết nhất trí tán thành thông qua quy chế hoạt động trong nhiệm kỳ. Bà con chia tay, ra về trong lưu luyến tình thân đồng tộc.

 

TM.HĐDH VŨ-VÕ HUYỆN TIÊN PHƯỚC

CHỦ TỊCH

 

 

VÕ THANH HẢI

 

 

 

Người đăng: admin