Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 43
Truy cập hôm nay: 624
Lượt truy cập: 10,291,666
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
Đường Ngô Gia Tự - TP. Hải Phòng

ĐƯỜNG NGÔ GIA TỰ -TP.HẢI PHÒNG

Đường Ngô Gia Tự bắt đầu từ chân cầu Rào đến ngã ba nông trường Thành Tô, dài 1.500m, rộng 3,5m, đến ngã ba vào sân bay, dài 4.360m. Đường chưa có vỉa hè và cống thoát nước.

Đường mới được nắn thẳng, rải nhựa trong thời kỳ tạm chiếm, khi Pháp mở rộng sân bay Cát Bi. Trải qua chiến tranh lâu dài, đường bị hư hại nặng. Năm 1984, thành phố và Tổng cục Hàng không khôi phục và cải tạo sân bay Cát Bi làm sân bay dân dụng.

 Đường trước vốn thuộc khu ngoại vi thành phố nên chưa có tên. Khi lập phường Cát Bi, chính quyền cơ sở tạm đặt là đường Ngô Gia Tự. Hội đồng nhân dân thành phố khoá X, họp kỳ 15 ngày 21-4-1993 đã chính thức đặt tên là đường Ngô Gia Tự.

 Giữa đường Cát Bi và đường Ngô Gia Tự có nhiều đường nhỏ nối thông hai đường này với nhau, phần lớn chưa có tên. Công trình đường trục chính Ngã Năm - Sân bay Cát bi đang được hoàn thiện cắt qua phố này.

 Đầu đường phía cầu Rào hiện còn hai ngôi tháp dấu tích của chùa làng An Khê, làng này có tên nôm là làng Rào, được nhiều người biết đến, vì làng là lị sở của huyện An Dương.

Phía cuối đường là làng Trung Hành. Họ Vũ làng Trung Hành vốn gốc ở làng Mộ trạch, Hải Dương. Hai làng Mộ Trạch, Hoạch Trạch xưa được coi là lò tiến sỹ. Làng Trung Hành còn là nơi có chi bộ Cộng sản từ cuối năm 1929, trường Trung Hành là nơi nổ ra vụ bãi khoá lớn vào tháng 3 năm 1930.

Sưu tầm từ www.haiphong.gov.vn

Người đăng: admin