Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Danh mục
Thống kê
Đang online: 99
Truy cập hôm nay: 3,475
Lượt truy cập: 10,294,517
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
HĐDH VŨ-VÕ TỈNH QUẢNG NGÃI BÁO CÁO CÔNG TÁC 9 THÁNG ĐẦU NĂM 2016

 

HĐDH VŨ-VÕ VIỆT NAM

HĐDH VŨ-VÕ TỈNH QUẢNG NGÃI

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do -  Hạnh phúc

 

TP.Quảng Ngãi, ngày 25 tháng 9 năm 2016

 

                Kính gửiHỘI ĐỒNG DÒNG HỌ VŨ-VÕ PHƯƠNG NAM-TP.HCM

 

 

 

                                 BÁO CÁO CÔNG TÁC 9 THÁNG ĐẦU NĂM 2016

 

         Do chờ đợi thông báo Đại hội toàn Quốc, nên 9 tháng đầu năm 2016 BCH tỉnh không triệu tập họp đúng kỳ hạn. Việc này có thiếu sót do Ban thường trực, tuy nhiên một số công tác cũng được đẩy mạnh đạt kết quả tốt.

1-Công tác tổ chức:

          Huyện Đức Phổ và huyện Sơn Tịnh đã tổ chức đại hội thành lập HĐDH cấp huyện vào tháng 4-2016 và tháng 7-2016 thành công tốt đẹp.  Ban thường trực Dòng họ tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các Ban vận động các huyện trong quá trình chuẩn bị đại hội. Các Ban Vận động huyện nói trên đều có nhiều cố gắng vượt qua khó khăn riêng mình để tổ chức đại hội đạt yêu cầu của tỉnh đề ra. Trong đại hội, ngoài nội dung chính, còn tổ chức mừng thọ các cụ từ 90 tuổi trở lên và khen thưởng các cháu học sinh giỏi cấp quốc gia. Lần đầu tiên tỉnh phát hành bằng khen tặng các cháu học sinh giỏi huyện Sơn Tịnh. Kết quả đại hội khá nổi bật là huyện Đức Phổ đã cử ra Ban chấp hành có đến 5 huyện ủy viên, trong đó có 2 thường vụ và nguyên thường vụ Huyện ủy.

 

-Huyện Bình Sơn tiếp tục củng cố tổ chức, tiến hành đại hội các xã còn lại trong năm 2016. Đến nay, hầu hết các xã trong huyện Bình Sơn đã có Hội đồng Dòng họ Vũ -Võ cấp xã. Đây là một dòng họ Vũ- Võ huyện vững mạnh về tổ chức, có tính đồng thuận cao, có nhiều người tâm huyết, hứa hẹn nhiều thành công tốt đẹp.

 

-Việc mừng thọ vẫn tiến hành bình thường trong đại hội các huyện Đức Phổ và Sơn Tịnh. Từ năm nay, TW đề ra cấp bằng mừng thọ các tỉnh phải trả tiền 15.000 đồng một cái. Vì vậy, Thường trực HĐ DH tỉnh đã thống nhất với TW sẽ in tại địa phương rẻ hơn và không tốn tiền gửi Bưu điện. Tỉnh chỉ phải báo cáo danh sách và nhận quyết định, ngày tháng cấp bằng của TW.

 

       Một số điểm trong công tác tổ chức còn tồn tại :

-Đến nay, đã có 8 huyện và thành phố tổ chức xong đại hội, chỉ còn huyện đảo Lý Sơn. Khó khăn của Lý Sơn là chưa quy tụ được các chi họ lớn trong huyện, sự đồng thuận chưa cao, tuy các vị trong Ban vận động ở Lý Sơn đã có nhiều cố gắng. Vậy nên chăng chỉ tổ chức chuyển Ban vận động thành Ban đại diện để hoạt động.

 

          -Hầu hết các xã trong các huyện (trừ Bình Sơn) đều chưa đại hội cấp xã hay thành lập Ban đại diện xã. Chúng ta thống nhất: không nhất thiết đại hội cấp xã, mà có thể chỉ tổ chức hội nghị bình thường đơn giản để thành lập Ban đại diện xã là được.

-Một điểm nữa trong công tác củng cố tổ chức là cần quan tâm đến huyện miền núi Sơn Hà. Huyện lỵ Di Lăng của Sơn Hà trong tương lai thành thị xã miền núi duy nhất của Quảng Ngãi. Ở đây có nhiều người Kinh, chắc chắn cũng có tương đối người họ Vũ-Võ. Danh sách học sinh giỏi cấp tỉnh năm 2016 có em Võ Thị Trà Giang, trường THPT Quang Trung (Sơn Hà) đạt giải học sinh giỏi (HSG) cấp tỉnh nhưng không có ai tìm hồ sơ khen thưởng được, thật đáng tiếc cho em.  

 

           -Hội Doanh nghiệp trẻ Dòng họ Vũ- Võ Quảng Ngãi đã hình thành Ban vận động, do anh Võ Thành Duy tạm thời phụ trách, nhưng việc xúc tiến lập phương án thành lập còn chậm chạp, thiếu sự quyết tâm.

 

2-Công tác khuyến học khuyến tài:

 

           -Giữa năm 2016, lần đầu tiên tỉnh phát hành bằng khen của Hội đồng dòng họ Vũ -Võ Quảng Ngãi để tặng các em học sinh giỏi trong Đại hội huyện Sơn Tịnh, việc này sẽ được tiếp tục từ nay về sau cho toàn tỉnh.

 

-Tháng 8 vừa qua, Tiểu ban Khuyến học khuyến tài đã liên hệ sở Giáo dục sưu tập danh sách con em họ Vũ -Võ đạt học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia để gửi đến các huyện sưu tầm hồ sơ khen thưởng 2016. Danh sách học sinh giỏi cấp quốc gia và cấp tỉnh năm nay khá đông (142 em), TW có quy chế phân cấp khen thưởng về tỉnh từ giải 3 và giải khuyến khích cấp quốc gia trở xuống. Vì vậy, cần thống nhất quy chế cũng như định mức khen thưởng HSG cấp tỉnh theo từng cấp học phù hợp khả năng tài chính.

3. Công tác Gia phả:

Hội nghị gia phả toàn tỉnh đầu năm đã đề ra chương trình xây dựng gia phả năm 2016 và các năm sau. Qua hội nghị mọi người đã có khái niệm và nắm bắt được phương pháp xây dựng gia phả và các bước tiến hành. Tuy nhiên, việc triển khai còn chậm, không đạt tiến độ đề ra, thiếu sự quyết tâm. Chủ tịch HĐDH các huyện thiếu sự quan tâm đúng mức, trưởng ban gia phả các huyện không hoạt động có hiệu quả.

BCH HĐDH huyện Tư Nghĩa đã tổ chức được buổi tập huấn cho các vị chấp bút xây dựng gia phả trong các chi họ. Nhưng việc triển khai sau đó còn rất ì ạch nếu không nói là “không muốn làm”. Chỉ có bản thảo chi họ Võ xã Nghĩa Phương (ông Võ Thanh Hồng, Võ Phận), đã có trao đổi, nhưng chưa tiến triển được. Thành phố và các huyện khác chưa triển khai tập huấn hay mạn đàm với nhiều lý do khác nhau.

4. Công tác tài chính:

Nhờ giải pháp của anh Năm Huy và anh Thành Đàng cũng như lòng hảo tâm những bà con trong và ngoài dòng họ, nên quỹ trong thời gian qua tạm đáp ứng nhu cầu chi.  Hiện nay tồn quỹ khoảng 300 triệu (Tài chính sẽ báo cáo cụ thể). Tuy nhiên, về lâu dài không có nguồn thu ổn định nên chắc chắn sau này còn nhiều khó khăn.

           Trên đây là những nét lớn trong 9 tháng đầu năm 2016, đề nghị các Tiểu ban và các huyện báo cáo bổ sung để được đầy đủ.

            DỰ KIẾN CÔNG TÁC CUỐI NĂM 2016:

Phiên họp toàn thể Ban Chấp hành ngày 25-9-2016, thảo luận đi đến thống nhất đề ra chương trinh công tác cuối năm 2016, như sau :

1-Tổ chức đoàn đại biểu đi dự Đại hội Dòng họ Vũ-Võ toàn quốc lần thứ 7 (25 đại biểu), phân bổ đại biểu các huyện, dự toán kinh phí, thống nhất hành trình, cử người phụ trách chung…

 

2. Tổ chức đoàn hành hương tham quan kết hợp với đoàn đại biểu đi dự đại hội về viếng lăng mộ Thủy Tổ dòng họ Vũ- Võ tại làng Mộ Trạch, đồng thời viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và quê hương Bác Hồ. 

3.Thực hiện thông báo Ban khuyến học - khuyến tài dòng họ, từ nay TW chỉ thưởng giải nhì cấp tỉnh trở lên (thấp nhất thưởng 500 ngàn, cao nhất 4 triệu), còn lại các giải khác, cụ thể từ giải 3 cấp tỉnh trở xuống đều do địa phương thưởng.  Như vậy, có khoảng trên 100 em tỉnh thưởng, trong giải cấp tỉnh lại còn có học sinh Trung học cơ sở, Trung học phổ thông. Tùy khả năng tài chính chúng ta định mức tiền thưởng và bằng khen cho phù hợp hiện tại và lâu dài.

 

4. Tiếp tục tổ chức mừng thọ các cụ tròn 90, 95, 100…Các huyện lập danh sách các cụ đã được mừng thọ trước đây (đã có phô tô CMND), nay xác định còn sống để tiếp tục tặng bằng và quà mừng thọ.

 

5. Công tác tổ chức:

-Huyện Lý Sơn nếu không đại hội được thì tổ chức hội nghị thành lập Ban đại diện dòng họ Huyện rồi báo cáo danh sách lên tỉnh công nhận. 

-Đối với huyện Sơn Hà, tiểu ban tổ chức dòng họ tỉnh phối hợp với huyện kế cận, tìm hiểu số bà con Vũ-Võ huyện Sơn Hà, nếu có số lượng đáng kể thì thành lập Ban vận động để tiến tới đại hội như các huyện khác.

-Các xã phường nào không đại hội được thì tổ chức hội nghị thành lập Ban đại diện. Ban đại diện xã, phường phải được cấp trên ra quyết định công nhận và gửi báo cáo về tỉnh. 

6. Công tác gia phả:

-Các huyện, thành phố tiếp tục tổ chức tập huấn và đăng ký xây dựng gia phả cho các chi họ. Phát huy vai trò Tiểu ban gia phả dòng họ các huyện và thành phố giúp đỡ, hướng dẫn tạo điều kiện chủ biên các chi họ hoàn thành nhiệm vụ, cố gắng cuối năm nay một số gia phả được in ấn và phát hành vào dịp Tết Nguyên Đán.

- Ban gia phả tỉnh sẽ sát cánh cùng các chi họ, ngoài tập huấn còn gửi tài liệu tham khảo và giải quyết mọi vướng mắc để các chủ biên biên soạn được thuận lợi.

Từ nay đến hết năm thời gian không còn nhiều, nhưng nhiều việc cần phải làm, chúng ta cố gắng phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra để chào mừng Đại hội dòng họ Vũ- Võ Việt Nam lần thứ VII.  

 

 

 

Nơi nhn:

-HĐDH Vũ-Võ phương Nam- TP.HCM;

-Lưu Văn phòng.

 

 

TM. HĐDH VŨ-VÕ TỈNH QUẢNG NGÃI

PHÓ CHỦ TỊCH

(Đã ký)

 

VŨ TIẾN ĐỨC

 ĐT: 016.8450.1758

                                                                   

 

Người đăng: admin