Là hai startup có giá trị cao nhất hiện nay, Uber và Xiaomi đều mang điểm chung lúc chưa sẵn sàng lên sàn chứng khoán. Lúc được hỏi về kế hoạch IPO thì hai vị CEO Travis Kalanick và Lei Jun cũng giải đáp khá giống nhau là không có kế hoạch nào cả.
>>> máy tạo mùi thơm cho xe ô tô
Nhưng lúc được hỏi về vấn đề này thì CEO Lei Jun của Xiaomi có câu tư vấn khá bất ngờ về kế hoạch IPO “sắp tới của hãng cung cấp smartphone Trung Quốc.
nhấn để sắm dụng cụ lấy ráy tai thông minh
CEO Lei Jun tư vấn “Năm 2010 Xiaomi được có mặt trên thị trường, biết vững chắc doanh nghiệp trước khi lớn mạnh IPO cũng phải mất ít nhất 15 năm. Bởi vì mô phỏng buôn bán phức tạp, cần thời kì để tạo niềm tin nơi người tiêu dùng”
Vậy để chính thức cho Xiaomi bước lên sàn chứng khoán thì phải đợi tới năm 2025, một chặng tuyến phố hơi dài nhưng trình bày được sự cẩn trọng của Xiaomi. Bởi IPO có thể là con dao 2 lưỡi, nó có thể giúp những startup bay cao hơn với nguồn vốn đầu tư đồ sộ trong khoảng thị phần chứng khoán. Nhưng, nó cũng là cơ hội để những nhà đầu cơ tháo lui lúc đã kiếm đủ lợi nhuận hya không còn tin tưởng vào khả năng của đơn vị.
Rút kinh nghiệ từ bong bóng công nghệ tại Trung Quốc và trên thế giới. Lúc các startup phương pháp được phóng đại lên với trị giá hàng tỷ đô la, liên tiếp kêu gọi vốn thành công. Nhưng thực tế thì công việc buôn bán của các startup này lại ko tương thích với giá trị đấy khiến những nhà đầu cơ bỏ chạy và hàng tỷ đô la Mỹ có thể bốc hơi chỉ sau một đêm. nồi cơm xiaomi
Vì thế, với bài học trên thì những startup to như Uber hay Xiaomi cần một khoảng thời gian dài để chuẩn bị kỹ càng để chuẩn bị cho công tác kinh doanh ổn định, tránh rủi ro.
tuy nhiên, với khoảng thời kì tương đối dài là 9 năm, tới năm 2018 sẽ chính thức IPO cho thấy Xiaomi khôn xiết cẩn trọng để tạo ra mắt hàng loạt những sản phẩm mới, thay đổi mô phỏng kinh doanh trong khoảng smartphone sang trang bị điện tử sáng tạo. Nhưng, trong buôn bán nếu như cẩn thận quá thỉnh thoảng sẽ bỏ lỡ mất cơ hội tất nhất của mình. Xem thêm nồi từ chống dính