những xe vận chuyển chở điện thoại Xiaomi sẽ đến các vùng nông thôn bóng gió ở Ấn Độ để bán sản phẩm trong bối cảnh tâm lí bài Trung Quốc đang tăng cường ở quốc gia đông dân thứ 2 toàn cầu. máy tạo hương thơm thông minh
Bloomberg đưa tin Xiaomi, nhà cung cấp điện thoại đang chiếm thị đa số nhất ở Ấn Độ, sẽ điều động những shop di động trên xe chuyên chở đến những vùng nông thôn để bán điện thoại. Các shop di động sẽ ngừng ở những địa điểm mà người dân thường tụ tập hàng tuần - như hội chợ các con phố thị trấn.
Trong chương trình thử nghiệm, Xiaomi sẽ bán điện thoại sáng tạo, tivi sáng tạo, camera, tai nghe, pin dự phòng, kính thực tại ảo, theo thông cáo tin báo mà Xiaomi công bố hôm 21/9.
>>> click để tìm xiaomi bebird m9
Xiaomi đơn thuần là một trong phổ thông dịch vụ đang cố gắng bán trực tiếp sản phẩm tới khách hàng để đối phó tình huống số lượt khách vào shop giảm do những biện pháp giãn cách phố hội dự phòng COVID-19.
Hiện tại, Xiaomi bán nhiều điện thoại nhất ở Ấn Độ trong quí II, dù số lượng điện thoại mà tập đoàn bán đã giảm một nửa và xung đột biên cương giữa Trung Quốc với Ấn Độ khiến làn sóng bài sản phẩm Trung Quốc dâng cao ở Ấn Độ.
"Các cửa hàng di động của Xiaomi sẽ rất an toàn đối với các bạn. Với sáng kiến mới và mạng lưới bán buôn to nhất Ấn Độ, chúng tôi phấn đấu tới các vùng xa xôi nhất để phục vụ nhu cầu của người dân", Muralikrishnan B, giám đốc vận hành Xiaomi Ấn Độ, phát biểu. Đọc thêm tại nên diệt muỗi ở giai đoạn nào
Số liệu của Xiaomi Ấn Độ cho thấy công ty đang có 8.000 đại lí nhỏ, hơn 4.000 đại lí lớn và 3.000 shop Mi Stores do doanh nghiệp tự quản lý ở đất nước đông dân thứ hai thế giới.
Giới phân tích Đánh giá mai sau của các nhãn hàng điện thoại Trung Quốc ở Ấn Độ vẫn là ẩn số khó lường trong vài tháng tới.
"Các thương hiệu điện thoại Trung Quốc vẫn duy trì lợi thế cạnh tranh ở Ấn Độ do chất lượng khá cao, giá phải chăng và sự thiếu vắng đối thủ xứng tầm. Song họ sẽ gặp những nguyên tố bất lợi như qui mô thị trường giảm và tâm lí bài Trung Quốc lan rộng", Yu Luiqing, nhà phân tích của The Economist Intelligence Unit, bình luận.
Xung đột biên cương là lí do trực tiếp khiến Ấn Độ cấm 59 áp dụng Trung Quốc - bao gồm các app nức tiếng như Weibo, TikTok, WeChat - với lí do đảm bảo an ninh quốc gia. Trình chuẩn y của Xiaomi cũng đã biến mất khỏi những kho áp dụng của Ấn Độ.
Hiện tại nhãn hàng điện thoại Trung Quốc chiếm 4 vị trí trong danh sách 5 nhãn hiệu điện thoại phổ biến nhất ở Ấn Độ. Số liệu của IDC cho thấy Xiaomi chiếm 29,4% thị phần điện thoại Ấn Độ trong quí II. Tổng thị trường của Xiaomi với 3 nhãn hiệu Trung Quốc - gồm Vivo, Oppo, Realme - đạt hơn 66% trong quí II. Báo cáo đó trong cộng kì năm ngoái là hơn 60%. >>> green p1
căng thẳng Trung-Ấn là cơ hội để các nhà cung cấp điện thoại Ấn Độ tuyên truyền khẩu hiệu ưu tiên dùng hàng nội địa. Song Con số của Canalys hồi tháng trước cho thấy thông điệp của họ chỉ gây nên ảnh hưởng rất nhỏ đối với 4 nhãn hàng Trung Quốc, vì các sản phẩm của Samsung, Nokia hay Apple đều có giá cao hơn nhiều.
"Chiến lược cung cấp ở Ấn Độ của Xiaomi - với hơn 95% số điện thoại có mặt trên thị trường trong lãnh thổ Ấn Độ tính tới tháng 4/2018 - có thể là một yếu tố làm giảm cảm giác tội lỗi của người dân Ấn Độ khi mua sản phẩm Trung Quốc", ông Yu bình luận.