Xiaomi đặt cược rằng ô tô sẽ sớm trở thành những chiếc smartphone có kích cỡ lớn hơn. Giả dụ ô tô trở thành sự kết hợp của phần mềm và phần cứng, thì những doanh nghiệp công nghệ sẽ có những ngoài mặt ô tô vượt trội, thu hút hơn những nhà cung cấp xe truyền thống.
nhấn để tậu máy tạo mùi thơm trong phòng
nói đến một dịch vụ smartphone chuẩn bị lấn sân sang lĩnh vực tàu điện, người ta thường hình dung Apple. Tuy thế, câu trả lời không những có hãng cung ứng iPhone, Xiaomi – dịch vụ smartphone to thứ 3 toàn cầu, cũng đang lên kế hoạch nhắm tới thị phần này. >>> m9 pro
Hôm 30/3, doanh nghiệp Trung Quốc cho biết họ sẽ chi 10 tỷ đô la trong tập kỷ đến để tham dự vào ngành nghề phân phối xe điện, với khoản đầu tư Việc đầu tiên là khoảng 1,5 tỷ đô la. Chi tiết kế hoạch này hiện chưa rõ ràng. Tuy thế, do mới gia nhập lĩnh vực phân phối ô tô, Xiaomi có thể sẽ mua một đối tác bên ngoài để xử lý khâu phân phối, trong khi tập kết vào thiết kế và công nghệ.
"Gã khổng lồ" ngành kiếm tìm Baidu của Trung Quốc cũng đang có động thái tương tự. Công ty này hiệp tác với Zhejiang Geely Holding Group – tổ chức mẹ của Volvo Cars, để sản xuất xe điện. Apple cũng đang trong giai đoạn tìm kiếm các bên để cung cấp xe, sau khi các cuộc giao dịch trước đấy với Hyundai Motors đã "đổ bể". Mô phỏng gia công tương tự cũng được 1 số startup xe điện của Trung Quốc, như NIO, áp dụng. Xem biện pháp tiêu diệt muỗi
tuy thế, Công trình này rõ ràng là mối ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch của Xiaomi. CEO và nhà sáng lập của công ty – ông Lei Jun, sẽ đích thân giám sát hoạt động được ông diễn tả là "kế hoạch buôn bán to rốt cục của thế cuộc mình". Và rõ ràng rằng, Xiaomi đang nhắm đến việc tận dụng thiên hướng "điên cuồng" cách đây không lâu đối với cổ phiếu can hệ đến xe điện. Ví dụ, cổ phiếu Baidu đã cải thiện mạnh trong năm nay, trước khi bị các nhà băng to túa do có can dự tới cuộc khủng hoảng Archegos .
Bên cạnh đó, Xiaomi cũng đặt cược rằng ô tô sẽ sớm trở nên những chiếc smartphone có kích cỡ to hơn. Ví như ô tô trở thành sự kết hợp của phần mềm và phần cứng, thì các công ty phương pháp sẽ có các ngoài mặt ô tô vượt trội, thu hút hơn các nhà cung cấp xe truyền thống. Ô tô có chức năng tự lái hoàn toàn sẽ trở nên điểm trọng yếu của sự phát triển tương tự, dù quá trình phân phối, hoàn thiện sẽ mất rộng rãi năm.
Theo Wall Street Journal, "canh bạc" này dường như nằm trong khả năng chi trả của Xiaomi. Morgan Stanley Tìm hiểu, khoản đầu cơ trung bình hàng năm 1 tỷ đô la Mỹ cũng tương đương với giai đoạn đầu của các startup xe điện khác. Khi mà ấy, Con số này chỉ chiếm khoảng 1/3 dòng tiền trong khoảng hoạt động kinh doanh hàng năm và Xiaomi thậm chí nắm giữ 11,9 tỷ USD tiền mặt và các khoản đầu tư ngắn hạn.
Xiaomi còn có điểm hay trong ngành nghề buôn bán then chốt, khi là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới tính tới cuối năm 2020, sau lúc giành thị phần trong khoảng Huawei. Giả dụ thuê ngoài khâu cung ứng, Xiaomi có thể tụ hội đầu cơ vào R&D thay vì vun đắp nhà máy. xem thêm tại >>> green p1
Dẫu vậy, Xiaomi cũng đang bước vào một ngành nghề có không ít đối thủ cạnh tranh nhưng lại ko có kinh nghiệm trong khoảng trước. Công ty này nổi danh với những sản phẩm có mức giá mềm và chất lượng tốt, như máy lọc ko khí cho đến nồi cơm. Song, việc chế tạo ô tô – sản phẩm đắt đỏ hơn và ít được sắm hơn so với đồ gia dụng, lại là một vấn đề khác. Dù nắm giữ đa dạng lợi thế, nhưng ngành nghề xe điện vẫn là "chuyến đi" đầy rủi ro với Xiaomi.