Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
HĐDH Vũ - Võ Việt Nam gặp gỡ, giao lưu với HĐDH Vũ - Võ Tỉnh Lâm Đồng

HĐDH. VŨ-VÕ VIỆT NAM GẶP GỠ GIAO LƯU VỚI

HĐDH. VŨ-VÕ TỈNH LÂM ĐỒNG.

 

 

Sáng ngày 14/3/2021, tại ngôi Từ đường linh thiêng của Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Lâm Đồng, tọa lạc tại thôn 3, xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

 

Thay mặt lãnh đạo HĐDH Vũ-Võ Việt Nam, các ông Vũ Ngọc Thạch- Phó CT HĐDH Vũ-Võ Việt Nam, Trưởng ban Phát triển Dòng họ, ông Vũ Văn Dũng, Phó CT HĐDH Vũ-Võ Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức Dòng họ, đã cùng các ông Phó Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ Phương Nam-TPHCM: Vũ Hữu Chính, Vũ Hường và Vũ Văn Tĩnh đã có cuộc gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về  hoạt động, phát triển và tổ chức dòng họ của hai HĐDH ở 2 tỉnh, thành phố.

 

Phía HĐDH Vũ-Võ tỉnh Lâm Đồng, có ông Vũ Thuộc- UV BCH HĐDH Vũ-Võ Việt Nam(Khóa 7), Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Lâm Đồng; ông Võ Hoa Thám, Phó Chủ tịch TT; Các ông PCT HĐDH HĐDH Vũ-Võ tỉnh Lâm Đồng, cùng toàn thể các ông, bà trong Ban Thường vụ, BCH HĐDH Vũ-Võ tỉnh, và Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ các huyện trong tỉnh cùng tham dự.

 

Sau phần giới thiệu, hai HĐDH đã trao đổi những việc đã làm được và kinh nghiệm trong công tác phát triển; công tác tổ chức và hoạt động dòng họ trong thời gian qua, với nhiều nội dung phong phú cần nghiên cứu học tập lẫn nhau;Trao đổi những tồn tại về hoạt động dòng họ trong quá khứ mà hai HĐDH cùng quan tâm để khắc phục, gác lại những điều trước đây chưa hiểu nhau để cùng chung tay xây dựng dòng họ Vũ-Võ Việt Nam đoàn kết và ngày càng phát triển…

 

Tại buổi giao lưu, ông Vũ Ngọc Thạch đã trao đổi thẳng thắn và khẳng định vì sao phải tổ chức Đai Hội VIII trước nhiệm kỳ (vào hai ngày 07 và 08 tháng 5 năm 2019, tại TP. Hà Nội); trao đổi một số nội dung mới được ghi trong Qui ước của Dòng họ, thể hiện rõ có tính nguyên tắc nhưng rất dân chủ như:người tham gia vào BCH HĐDH Vũ-Võ Việt Nam, phải là người đang sinh hoạt trong tổ chức HĐDH ở địa phương và phải được HĐDH nơi đó giới thiệu lên…; Người lãnh đạo Dòng họ phải tôn trọng, lắng nghe ý kiến từ cơ sở, không được tự quyết định những vấn đề lớn về tổ chức, như: Về nhân sự, khi chưa được bàn bạc nhất trí trong Ban Thường trực, Ban Thường vụ và BCH quyết định (sở dĩ làm chặt chẽ như vậy là để tránh tình trạng “tự tung tự tác” như trước đây, thích ai thì đưa vào, ghét ai thì loại bỏ, cũng từ đó đã gây ra mất đoàn kết một thời gian dài !...).

 

Việc xây dựng dòng họ là trách nhiệm chung của mọi người con trong dòng họ, không phải của riêng ai. Vì vậy, mọi người đều phải có trách nhiệm cùng chung sức, chung lòng, góp của, góp công, tránh ỷ lại vào một số người có điều kiện, đề phòng tình trạng dùng đồng tiền để chi phối hoạt động dòng họ (như một vài trường hợp trước đây).

 

Sau khi làm việc với ông Vũ Văn Dũng- Phó Chủ tịch HĐDH HĐDH Vũ-Võ Việt Nam, phụ trách công tác tổ chức dòng họ, ông Vũ Thuộc- Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ tỉnh Lâm Đồng, đã nhất trí tham gia hòa nhập là một thành viên của HĐDH Vũ-Võ Việt Nam (khóa VIII) và sẽ có văn bản kiến nghị gửi BCH HĐDH Vũ-Võ Việt Namtrong thời gian sớm nhất.

 

Kết thúc buổi giao lưu, HĐDH Vũ-Võ Phương Nam-TPHCM và HĐDHVũ-Võ tỉnh Lâm Đồng đã ký kết bản ghi nhớ giao lưu để hai bên cùng hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động dòng họ, dưới sự chứng kiến của hai ông PCT HĐDH Vũ-Võ Việt Nam: Vũ Ngọc Thạch và Vũ Văn Dũng.

 

Buổi giao lưu đã diễn ra trong bầu không khí thân mật, đoàn kết, hòa đồng, giản dị, không hình thức và thắm tình đồng tộc.

                                            

TIN:  VŨ NGỌC THẠCH

                                                                         ẢNH:   VŨ HỮU CHÍNH