Trang chủ Diễn đàn Tin tức Đăng ký Thư viện ảnh Hỏi đáp Video Giới thiệu Liên hệ Đăng nhập Xin chào
Tinh thần từ đại hội đến với bà con Dòng họ Vũ - Võ tỉnh Quảng Bình

TINH THẦN TỪ ĐẠI HỘI ĐẾN VỚI BÀ CON

                                                     TP.Đồng Hới, ngày 01 tháng 11 năm 2023.

Đại hội Đại biểu Dòng họ Vũ-Võ tỉnh Quảng Bình lần thứ II, diễn ra trong tiết trời đầu Thu tháng 9, có thể nói thiên thời địa lợi nhân hòa, đã đem lại cho Đại hội một không khí tươi mát, nồng ấm, thắm tình đồng tộc, báo hiệu cho một nhiệm kỳ mới khởi sắc và thành công. Đại hội lần này có 350 đại biểu và khách mời về dự; Đại hội vinh dự được đón chào ông Vũ Minh Giang-GSTS Khoa học, NGND, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học Lịch sử Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Dòng họ Vũ-Võ Việt Nam đến dự và chỉ đạo. Đại hội cũng vinh dự đón nhận về vật chất và tinh thần đến từ Hội Khuyến học tỉnh Quảng Bình, Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh QB; Các họ: Trần, Lê, Dương, Bùi, Hoàng, Đoàn, Trương; HĐDH Vũ-Võ TP. Hà Nội, Phương Nam-TP.HCM, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Nam Định, Nghệ An, Hà Tỉnh, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam-Đà Nẵng, Bình Thuận, Dak Lak, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai. Đặc biệt, Đại hội cũng được hỗ trợ rất tích cực của Văn phòng, Ban thi đua Khen thưởng của HĐDH Vũ-Võ VN và Hội Khuyến học tỉnh Quảng Bình đã khen thưởng, mừng thọ kịp thời cho các tập thể và cá nhân dòng họ Vũ-Võ tỉnh Quảng Bình.

Đại hội đã nhất trí cao với nội dung Báo cáo tình hình hoạt động nhiệm kỳ 2015-2023, phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2023-2028 và sửa đổi một số nội dung trong Quy ước 2015, trọng tâm là hoạt động tìm hiểu lịch sử và phát triển dòng họ ở cơ sở, và công tác chúc thọ, khuyến học khuyến tài. Đại hội đã bầu ra 37 UVBCH, Ban thường trực, ông Võ Văn Thái làm chủ tịch. Đại hội nhận được rất nhiều ý kiến tham luận, có 5 ý kiến phát biểu tham gia tại đại hội, tất cả các đại biểu đều hưởng ứng cao với mọi hoạt động của HĐDH Vũ-Võ tỉnh Quảng Bình. BCH.HĐDH Vũ-Võ tỉnh QB lĩnh hội ý kiến của Chủ tịch HĐDH Vũ-Võ  Việt Nam và các tham luận của đại biểu phát biểu; tại đại hội đã nhận được những tâm tư, tình cảm của bà con, tất cả đều tin tưởng vào một kỳ đại hội này. Với phương châm mà BCH Hội đồng Dòng họ Vũ-Võ tỉnh đề ra “Đoàn kết, Tự Nguyện, Đồng thuận, Dân chủ và Phát triển” tinh thần của Đại hội được các đại biểu lan tỏa đến bà con ở khắp mọi miền trong tỉnh, đâu đâu cũng đặt niềm tin vào một BCH, một cộng đồng họ Vũ-Võ lớn mạnh, tất cả chung tay chung sức để đạt được các mục tiêu đã đề ra, góp phần động viên tinh thần và vật chất cho bà con, nhằm hỗ trợ động viên bà con khi gặp hoạn nạn khó khăn do thiên tại địch họa gây ra; hoạt động của dòng họ làm động lực cho các doanh nhân con em họ tộc phát triển trên mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

Sau Đại hội, BCH Hội đồng dòng họ Vũ-Võ tỉnh đã tiếp tục đề nghị HĐDH Vũ-Võ Việt Nam vinh danh Vũ Tộc Tinh Hoa, tặng bằng khen cho cá nhân tích cực hoạt động, bằng đại thọ cho các cụ cao niên. Theo đó, BCH đã tổ chức đến các xã trên địa bàn tổ chức trao thưởng và tuyên truyền, thông báo kết quả Đại hội dòng họ lần thứ II, đồng thời lắng nghe ý kiến nguyện vọng của bà con; nhìn chung mọi người rất phấn khởi, tâm đắc với những phần thưởng của dòng họ các cấp trao tặng. Qua đó, tình cảm bà con thấm đậm hơn, kết nối vòng tay lớn trong và ngoài họ tộc, xua đi những bất đồng, khúc mắc trong lối sống hằng ngày. Nhân dịp gặp mặt này, BCH triển khai các nội dung, lịch trình kiện toàn các Hội đồng dòng họ các huyện, xã trên địa bàn, chỉ đạo sớm tổ chức đại hội vào thời điểm thích hợp. Cũng sau đại hội, nhận được thông báo của hoạt động của HĐDH Vũ-Võ Việt Nam về tổ chức giải bóng đá Mi ni tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh, đây một trong các hoạt động kết nối, học hỏi của thế hệ trẻ và chào mừng Đại hội HĐDH Vũ-Võ Việt Nam lần thứ X, BCH Dòng họ Vũ-Võ tỉnh đã chỉ đạo Câu lạc bộ Vũ-Võ trẻ Quảng Bình hưởng ứng, đồng thời hỗ trợ và kêu gọi để Câu lạc bộ Vũ-Võ trẻ Quảng Bình tham gia giải, ngay sau cuộc họp của Câu lạc bộ đã có một số doanh nhân, con em đóng góp hỗ trợ kinh phí cho đoàn thể thao; chúc cho Đội bóng đạt thành tích cao và giải thể thao bóng đá thành công tốt đẹp.

Tinh thần từ Đại hội đã và đang đi vào cuộc sống của bà con họ tộc, BCH có trách nhiệm triển khai thực hiện đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, tận tâm, tận lực trong mọi hoạt động, ra sức xây dựng Dòng họ Vũ Võ tỉnh Quảng Bình ngày càng vững mạnh./.

TM.HĐDH VŨ-VÕ TỈNH QUẢNG BÌNH

CHỦ TỊCH

 

VÕ VĂN THÁI